การให้คำปรึกษาตามมาตรฐานสากลสำหรับหน่วยรับรองผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการ ISO/IEC 17065 หน่วยรับรองผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการ

banner

ข้อมูลบริการ

  • การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ
  • Green
  • Green

รายละเอียดบริการ

ISO/IEC 17065 คือมาตรฐานสำหรับให้หน่วยรับรองผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการนำไปปฏิบัติ เช่น หน่วยรับรองผลิตภัณฑ์บริภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ซอฟต์แวร์เก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ ตู้เย็นสำหรับใช้ในที่อยู่อาศัย เครื่องซักผ้าใช้ในที่อยู่อาศัย หม้อหุงข้าวไฟฟ้า หรือหน่วยรับรองผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการอื่นๆ

บริการเป็นที่ปรึกษาตามมาตรฐานสากลหน่วยรับรองผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการ ISO/IEC 17065 โดยดำเนินการประเมินความพร้อมและวิเคราะห์ศักยภาพ (Gap Analysis) พัฒนาเอกสารต้นแบบ การตรวจประเมินภายใน การประชุมทบทวนโดยฝ่ายบริหาร และการเตรียมเอกสารยื่นคำขอ

ประโยชน์ที่ได้รับ

  1. บุคลากรมีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 และประยุกต์ใช้ความรู้ในการตรวจติดตามคุณภาพภายในขององค์กรได้
  2. องค์กรมีระบบงานที่สอดคล้องตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 และมีความพร้อมในการยื่นขอการรับรองจากหน่วยรับรองระบบงาน
  3. ผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองจากองค์กรที่ได้รับการรับรองระบบงานตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17021-1 สามารถนำใบรับรองไปใช้ในการส่งออก โดยไม่ก่อให้เกิดการตรวจสอบหรือรับรองซ้ำจากประเทศผู้นำเข้าและสร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าหรือบริการที่ดำเนินการ
  4. สร้างความสามารถในการแข่งขันกับหน่วยรับรองบุคลากรอื่น

จำนวนวันที่ให้บริการ :  4- 15 วัน 

กระบวนการให้บริการ :  มี 6  กิจกรรมหลัก ดังนี้

กิจกรรมที่ 1การจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรISO/IEC 17065 Introduction and Internal Auditor จำนวน 3 วัน รายละเอียดดังนี้

  • ความรู้พื้นฐานด้านการตรวจสอบรับรอง (Conformity Assessment)
  • ข้อกำหนดสำหรับหน่วยรับรองผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการ ISO/IEC 17065
  • นิยามคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจประเมินภายใน และกระบวนการตรวจประเมินภายใน
  • แบบฝึกหัดเชิงปฏิบัติการ และกรณีศึกษา

กิจกรรมที่ 2 :การประเมินความพร้อมและวิเคราะห์ศักยภาพ (Gap Analysis) ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 จำนวน 2 วัน รายละเอียดดังนี้

  • สำรวจ ศึกษาข้อมูล และประเมินเอกสารที่มีอยู่เดิมขององค์กร
  • วิเคราะห์ช่องว่าง (Gap Analysis) ในการดำเนินงานตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  • เสนอแนะแนวทางในการพัฒนาระบบขององค์กร ให้สอดคล้องกับตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065

กิจกรรมที่ 3:  การพัฒนาเอกสารระบบงานตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 จำนวน 5 วัน รายละเอียดดังนี้

  • พัฒนาร่างเอกสารระบบคุณภาพตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  • ประชุมร่วมกับผู้แทนขององค์กรเพื่อพิจารณาให้ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการและผู้รับผิดชอบ และความคิดเห็นต่อร่างเอกสารระบบคุณภาพที่พัฒนาขึ้น
  • ให้คำปรึกษาในการประกาศใช้เอกสารเอกสารระบบคุณภาพที่พัฒนาขึ้น

กิจกรรมที่ 4:  การให้คำปรึกษาในการตรวจติดตามคุณภาพภายในตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 จำนวน 3 วัน รายละเอียดดังนี้

  • ให้คำปรึกษาทางด้านเทคนิคและวิธีการตรวจประเมินภายใน (Internal Audit) ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  • การจัดทำรายการคำถามที่สอดคล้องตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  • การเป็นพี่เลี้ยงในการดำเนินกิจกรรมตรวจประเมินภายใน และการติดตามแก้ไขข้อบกพร่องที่พบ (ถ้ามี)

กิจกรรมที่ 5:  การให้คําปรึกษาในการประชุมทบทวนระบบคุณภาพโดยฝ่ายบริหารตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 จำนวน 1 วัน รายละเอียดดังนี้

  • ให้คำปรึกษาในการจัดเตรียมวาระการประชุมและข้อมูลในการนำเสนอเพื่อทบทวนระบบคุณภาพโดยฝ่ายบริหาร และการจัดทำรายงานการประชุมทบทวนระบบคุณภาพโดยฝ่ายบริหาร ตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065

กิจกรรมที่ 6:  การจัดเตรียมเอกสารคำขอการรับรองระบบงานตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 จำนวน 1 วัน รายละเอียดดังนี้

  • ให้คำปรึกษาในการยื่นคำขอรับการรับรองระบบงาน ประกอบด้วย การอธิบายวิธีการยื่นคำขอ การจัดเตรียมเอกสารประกอบการยื่นขอรับการรับรองระบบงาน

สิ่งที่องค์กรจะได้รับ :

  1. องค์กรมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065 และประยุกต์ใช้ความรู้ในการตรวจติดตามคุณภาพภายในขององค์กรได้ และได้รับประกาศนียบัตรจากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ
  2. รายงานผลการประเมินความพร้อมและวิเคราะห์ศักยภาพ (Gap Analysis) มาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  3. ได้รับเอกสารระบบคุณภาพต้นแบบที่สอดคล้องกับข้อกำหนดมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  4. ขั้นตอนการตรวจติดตามคุณภาพภายในและการทบทวนระบบคุณภาพตามมาตรฐานสากล ISO/IEC 17065
  5. มีความพร้อมในการยื่นขอรับการรับรองกับหน่วยรับรองระบบงาน
  6. รายงานการเข้าให้คำปรึกษา ณ. องค์กร ในแต่ละครั้ง

คำค้น (Keyword)

17065

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

ระบบบริการ

฿150,000 - ฿450,000

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ

โทรศัพท์มือถือ :

0818412431

โทรศัพท์อื่นๆ :

026171727 ต่อ 303

อีเมล :

jaratsri@masci.or.th

เว็บไซต์ :

www.masci.or.th

ที่อยู่ :

เลขที่ 1025 อาคารยาคูลท์ ชั้น 2,11,18 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว