Food & Hospitality Thailand 2025

banner

ข้อมูลบริการ

  • การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด
  • อาหาร
  • อาหาร

รายละเอียดบริการ

  • วันที่จัดงาน  20 – 23 สิงหาคม 2568
  • ขนาดพื้นที่จัด : 19,000 ตารางเมตร
  • สถานที่จัดกิจกรรม :  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ดำเนินการจัดโดย : Informa Market Thailand Co,Ltd.
  • คาดการณ์ผู้เยี่ยมชมงาน:  30,000 คน 
  • คาดการณ์ผู้แสดงสินค้า:  มากกว่า 100 ราย
  • วันที่เปิด-ปิดรับสมัครในระบบ BDS :  19 พฤศจิกายน 2567 -   13 มิถุนายน 2568 (นับเป็น 68 ก่อนวันจัดงานวันแรก)
     

ผลสรุปยอดขาย หรือยอดการเจรจาการค้า ของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน FHT2024 ประมาณ 35 - 60 ล้านบาท

  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้พาผู้ประกอบกอบการเข้าร่วมงาน 
    Food & Hospitality Thailand 2023  จำนวน 41 ราย ยอดเงินสนับสนุนที่ผู้ประกอบการได้รับ คือ 3,684,068.00 บาท                      
  • ผลสรุปยอดขายหรือยอดเจรจาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานทั้ง 41 ราย มีมูลค่าประมาณการ 36.8 ล้านบาท โดยอ้างอิงจากยอดมูลค่าการขายในประเทศที่เพิ่มขึ้นของยอดเงินสนับสนุนที่ได้รับประมาณ 100 % ของเงินที่ผู้ประกอบการได้รับอุดหนุน 
  • ผลสรุปยอดขายหรือยอดเจรจาการค้าภายในงาน ปี 2023 มีมูลค่ากว่า 3.8 พันล้านบาท 
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้พาผู้ประกอบกอบการเข้าร่วมงาน 
    Food & Hospitality Thailand 2024  จำนวน 58 ราย ยอดเงินสนับสนุนที่ผู้ประกอบการได้รับ คือ 5,809,378.00 บาท
  • ผลสรุปยอดขายหรือยอดเจรจาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานทั้ง 58 ราย มีมูลค่าประมาณการ 58.09 ล้านบาท โดยอ้างอิงจากยอดมูลค่าการขายในประเทศที่เพิ่มขึ้นของยอดเงินสนับสนุนที่ได้รับประมาณ 100 % ของเงินที่ผู้ประกอบการได้รับอุดหนุน
  • ผลสรุปยอดขายหรือยอดเจรจาการค้าภายในงาน ปี 2024 มีมูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท

    ผลสรุปยอดขาย หรือยอดการเจรจาการค้า ปี 2567  Food & Hospitality Thailand  2024
    ในงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ Food & Hospitality Thailand  2024 คาดว่ามีเจรจาการซื้อขายมูลค่า 4,000 ล้านบาท
    ผู้จัดแสดง: จำนวน 357 บริษัท จาก 16 ประเทศ ดังนี้ Australia, China, Denmark, France, Hong Kong SAR, Italy, Japan, South Korea, Malaysia, Singapore, Spain, Switzerland, Taiwan ROC, Thailand, UK, USA
    ผู้เข้าร่วมชมงาน: จำนวน 28,669 คน จาก  61 ประเทศ ดังนี้ Australia, Bahrain, Bangladesh, Belgium, Bhutan, , Cambodia, Canada, Chile, China,  Czech Republic, Denmark, Finland, France, Georgia, Germany, Ghana, Hong Kong SAR, India, Indonesia, Ireland, Israel, Italy, Japan, Jordan, Kuwait, Laos, Malaysia, Maldives, Mauritius, Myanmar, Nepal, Netherlands, New Zealand, Nigeria, Norway, Oman, Pakistan, Peru, Philippines, Qatar, Republic of Ireland, Romania, Russia, Samoa, Singapore, South Africa, South Korea, Spain, Sri Lanka, Sweden, Switzerland, Syria, Tahiti, Taiwan ROC, Thailand, Timor-Leste, Turky, UK, United Arab Emirates, USA, Vietnam
    ผู้เข้าร่วมชมงานแบบกลุ่มจากในและต่างประเทศ: จำนวน 650 ราย
    การเจรจาจับคู่ธุรกิจ: จำนวน 300 คู่ จากผู้ซื้อ 96 ราย


ประวัติความเป็นมาของงานแสดงสินค้า 
Food & Hospitality Thailand (FHT) 2025 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 31 ในวันที่ 20-23 สิงหาคม 2568 โดยงาน FHT เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายงาน Hospitality Food & Beverage ซึ่งมีงานแสดงสินค้าในเครือข่ายกว่า 30 งานทั่วโลก ผลการจัดงานครั้งที่ผ่านมา (ปี 2567) มีผู้ประกอบการร่วมออกงาน 357 รายจาก 16 ประเทศ มีผู้เข้าชมงาน 28,669 ราย จาก 61 ประเทศ ความน่าสนใจของงาน FHT คือ เป็นงานเดียวในประเทศไทยที่เป็นงานเจรจาธุรกิจที่รวบรวมผู้ซื้อจากธุรกิจท่องเที่ยวและงานบริการไว้อย่างครบถ้วน อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร บาร์ งานจัดเลี้ยง คาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ สปา ค้าปลีก โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ เป็นต้น


ประวัติการดำเนินงาน ร่วมกับ ส.อ.ท. (เฉพาะงานแสดงสินค้าที่ยื่นเสนอเข้ามา)
• FHT2024 ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่เข้าร่วมงานภายใต้โครงการ BDS จำนวนทั้งสิ้น 58 ราย เป็นเงินจำนวน 11,277,510 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
• FHT2023 ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่เข้าร่วมงานภายใต้โครงการ BDS จำนวนทั้งสิ้น 40 ราย เป็นเงินจำนวน 8,066,312.70 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
ผู้จัดงาน FHT ได้เคยนำผู้ประกอบการผ่านโครงการ SMEs Pro-active ไปจัดงาน Food & Hotel Myanmar ในปี 2557 – 2562 จำนวนผู้ประกอบการกว่า 60 บริษัท 
โดยที่สินค้าจากทางส.อ.ท.นำมาร่วมงานจะเป็นประเภทอาหาร เครื่องดื่ม และของใช้ในโรงแรม ร้านอาหาร มีจำนวนแต่ละปีดังนี้ 
ปี 2557 จำนวน 23 บริษัท, ปี 2558 จำนวน 10 บริษัท, ปี 2559 จำนวน 14 บริษัท, ปี 2560 จำนวน 8 บริษัท, ปี 2561 จำนวน 7 บริษัท และ ปี 2562 จำนวน 2 บริษัท 
โดยในแต่ละปีบริษัทไทยได้พบคู่ค้าและได้ตัวแทนจำหน่ายที่พม่า และสามารถนำสินค้าจัดแสดงในงานผ่านตัวแทนในพม่าโดยตรง นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกันจัดงาน FHT Meet & Match ในปี 2563 เป็นงานเจรจาธุรกิจแบบไฮบริด จับคู่ธุรกิจผู้ซื้อกับผู้ประกอบการในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยใช้งบจากโครงการ สสว ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เป็นการร่วมมือกับทางสภาอุตสาหกรรมในการสนับสนุนการจัดงานโดยการเซ็นต์ MOU อย่างเป็นทางการ
ผลสรุปยอดขาย หรือยอดการเจรจาการค้า (ผลผลิต ผลิตลัพธ์ ในเชิงมูลค่าทางเศรษฐกิจ)
มีเจรจาการซื้อขายมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท โดยประมาณตั้งแต่ร่วมงานกันมา

ประโยชน์ของบริการ
• เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมที่สนใจพบคู่ค้าในกลุ่มการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ ครอบคลุมถึงธุรกิจต่อเนื่องในกลุ่มบริการ สปา โรงพยาบาล ค้าปลีก
• พัฒนาและส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและธุรกิจบริการเพื่อการส่งออก เพราะในงาน FHT ยังคู่ค้าที่มาจากประเทศในแถบอินโดไชน่าร่วมด้วย
• กระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นต่อคุณภาพสินค้าของไทย
ขั้นตอนการให้บริการ
• ผู้ประกอบการติดต่อเพื่อรับข้อมูลของงานแสดงสินค้า
• ส่งรายละเอียดและใบเสนอราคาให้กับทางผู้ประกอบการ
• เลือกพื้นที่ในการออกงานแสดงสินค้า
• ส่งสัญญาเช่าพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ
• ส่ง ใบแจ้งหนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการ ชำระค่าเช่าพื้นที่ก่อนเข้าร่วมงานแสดงสินค้า
• SP ติดตามให้ผู้ประกอบการกรอกข้อมูลที่สำคัญในระบบของ FHT เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ FHT จัดทำขึ้น
สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ
• ขยายตลาดสินค้าและบริการของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย
• เพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยในตลาดอาเซียนและตลาดโลก
ราคาบริการ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) **พื้นที่คูหาจะอยู่ในบริเวณที่ผู้จัดกำหนด**
อัตราค่าบริการ1 คูหาขนาดมาตรฐานพร้อมส่วนตกแต่ง 6 ตรม  = 75,000.00บาท
(พื้นที่คูหาจะอยู่ในบริเวณที่ผู้จัดกำหนด)**
อัตราค่าบริการ2 คูหาขนาดมาตรฐานพร้อมส่วนตกแต่ง 9 ตรม = 134,880.00บาท**
อัตราค่าบริการ3 คูหาขนาดมาตรฐานพร้อมส่วนตกแต่ง 12 ตรม = 174,840.00บาท**
อัตราค่าบริการ4 คูหาขนาดมาตรฐานพร้อมส่วนตกแต่ง 18 ตรม = 254,760.00บาท**
อัตราค่าบริการ5 ค่าบริการพื้นที่เปล่าไม่รวมส่วนตกแต่ง ขนาด 18 ตรม=226,860.00 บาท**
อัตราค่าบริการ6 ค่าบริการพื้นที่เปล่าไม่รวมส่วนตกแต่ง ขนาด 27 ตรม=332,790.00 บาท**
อัตราค่าบริการ7 ค่าบริการพื้นที่เปล่าไม่รวมส่วนตกแต่ง ขนาด 36 ตรม= 438,720.00 บาท**
อัตราค่าบริการ8 ค่าบริการพื้นที่เปล่าไม่รวมส่วนตกแต่ง ขนาด 48 ตรม= 579,960.00 บาท**
**ราคาดังกล่าว รวมการใช้แอพพลิเคชั่น LeadGrab ระหว่างวันที่จัดงาน และ B2B Supplier Directory “Saladplate.com” ระยะเวลา 12 เดือน (กรกฎาคม 2568 – กรกฎาคม 2569)

ผู้ประสานงาน
ชื่อ-นามสกุล : สุภาภรณ์ อังศรีสุรพร
โทรศัพท์ : 082-4919166
อีเมล์ : supaporn.a@informa.com
 

คำค้น (Keyword)

FHT Food Hospitality

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

คะแนน 5/5


ระบบบริการ

฿75,000 - ฿579,960

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00

รีวิวจากผู้ประกอบการ

คะแนน

5

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

โทรศัพท์มือถือ :

0917177624

โทรศัพท์อื่นๆ :

023451121

อีเมล :

bdsfti@gmail.com

เว็บไซต์ :

https://fti.or.th/

ที่อยู่ :

เลขที่ 2 ถนนนางลิ้นจี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว