รายละเอียดบริการ
กำหนดการจัดงาน : วันที่ 17-19 กันยายน 2568 (3 วัน)
กำหนดรับสมัคร : วันนี้ – 2 สิงหาคม 2568
สถานที่จัดงาน : ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-4
ขนาดพื้นที่จัดงาน : 29,835 ตารางเมตร
ผู้จัดงาน : บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บริษัท อินฟอร์มาร์ พีแอลซี ประเทศอังกฤษ
ผู้ร่วมจัดงาน : สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
ประวัติผู้จัดงาน : บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บริษัท อินฟอร์มาร์ พีแอลซี ประเทศอังกฤษ สำนักงานที่ 428 อาคารอารีย์ ฮิลส์ ชั้น 18 ถนนพหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ ประเทศไทย บริษัทที่เปิดดำเนินการในการดำเนินธุรกิจด้านการจัดการแสดงสินค้าและนิทรรศการ ประกอบไปด้วยงาน B2B และแบรนด์ระดับนานาชาติกว่า 550 งานในตลาดต่าง ๆ เช่น การดูแลสุขภาพและเภสัชกรรม อาหาร เครื่องสำอางค์ และโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น
Fi Asia Thailand 2025 มหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 เชื่อมโยงซัพพลายเออร์ระหว่างประเทศมากกว่า 600 ราย ครบเครื่องเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อสุขภาพ พบเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากทุกมุมโลก พร้อมกิจกรรม Workshop สัมมนามากมาย
Fi Asia Thailand 2023 ประเทศไทย ที่ผ่านมาได้รับการสนใจจากผู้เข้าเยี่ยมชมทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในเอเชีย ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถแบ่งปันและให้ข้อมูลได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 600 รายในอุตสาหกรรมโภชนาการ อาหารและเครื่องดื่ม จากทั่วโลก ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกหาวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่และมีคุณภาพสูงสุดได้ ผู้แสดงสินค้าหลายพันรายได้นำสินค้ามาแสดงโซลูชันส่วนผสม เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมและแนวโน้มตลาดในปัจจุบัน และเชื่อมโยงกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ โปรแกรมจับคู่ทางด้านธุรกิจ รวมถึงการจัดการประชุม สัมมนา เวิร์กช็อป การประชุม และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในอาเซียนได้เรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากทุกมุมโลกอย่างใกล้ชิด และยังส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการผลิตของอุตสาหกรรมอาหาร อันเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนให้ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเป็นศูนย์กลางอาหารของโลก
พื้นที่จัดงานครอบคลุม 22,319 ตารางเมตร ผู้เข้าร่วมออกบูธจำนวน 539 ราย ประกอบด้วยบูธนานาชาติ 78 % จากประเทศ จีน ยุโรป อินเดีย อินโนนีเซีย ไอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อเมริกา สิงคโปร์ มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ และ บูธไทยบริษัทชั้นนำในประเทศ 22% แบ่งกลุ่ม Ingredients 3 ประเภท คือ ส่วนผสมเครื่องดื่ม (Beverage ingredients), ส่วนผสมด้านสุขภาพ(Health ingredients) และส่วนผสมธรรมชาติ(Natural ingredients) มีการจับคู่เจรจาทางธุรกิจ 9,195 คู่ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 15,281 คน จากทั่วโลกกว่า 74 ประเทศ สัดส่วนชาวต่างประเทศ 27% และคนไทย 73% โดยกลุ่มหลักๆ ที่สนใจเข้าร่วมชมงาน 76% คือ ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, ผู้นำเข้าและส่งออก และผู้จัดจำหน่าย โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ออกบูธทั้งภายในและต่างประเทศ
ภายในงานประกอบด้วย Business Talk หรือการพบปะพูดคุยธุรกิจ กับผู้นำด้านส่วนผสมอาหารเครื่องดื่มจากนานาประเทศ
• แหล่งรวมผู้บริหาร เจ้าของผลิตภัณฑ์ และผู้ซื้อกว่า 30,000 รายจากในประเทศ และกว่า 45 ประเทศทั่วโลก
• สัมมนา กว่า 100 หัวข้อ ที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหารที่ตอบความต้องการของผู้บริโภค จากวิทยากรที่มีองค์ความรู้และมีบทบาทในด้านส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่มจากทั้งไทยและต่างประเทศ
• Future food workshop
• Beverage Ingredients Theatre อัพเดตอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม
• Sensory Box
• Innovation tours
• Innovatinn zone
• Sustainability square
• โครงการประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (Start-up Innovation F&B Products Competition) เป็นต้น
ผลสรุปความสำเร็จและมูลค่า
• มูลค่าสร้างเงินสะพัดในงานสูงถึง 500 ล้านบาท อ้างอิง: https://mgronline.com/business/detail/9660000085322
• ยอดผู้เข้าชมงานสูงถึง 15,281 คน
• มียอดขายรวม 500 ล้านบาท เป็นการใช้จ่ายจากต่างชาติกว่า 180 ล้านบาท
• ยอดเจรจาจับคู่ธุรกิจ 9,195 นัดหมายผ่าน Event Matchmaking Platform
กลุ่มเป้าหมาย
นักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผู้แทนขาย ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ นักการตลาด แผนกจัดซื้อหรือผู้แทนซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ฝ่ายผลิต นักศึกษา อาจารย์ หน่วยงานภาครัฐที่สนใจด้านนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านอาหารเครื่องดื่ม
โครงสร้างมาตรฐาน คูหาละ 3 x 3 ม. (ขนาด 9 ตร.ม.)
ราคา 176,295 บาท
โครงสร้างมาตรฐาน คูหาละ 3 x 4 ม. (ขนาด 9 ตร.ม.)
ราคา 229,560 บาท
ประกอบด้วย
1. เคาน์เตอร์ 1 ตัว ขนาด 0.5 x 1 x 0.75 เมตร
2. เก้าอี้ 2 ตัว
3. ป้ายชื่อสินค้าหรือบริษัท 1 จุด
4. ถังขยะ (ขนาดเล็ก) 1 ใบ
5. พรมภายในคูหา
6. เต้าเสียบไฟ 5 แอมป์ 220v. 50 Hz. จำนวน 1 จุด (ห้ามใช้กับไฟแสงสว่าง) รวมค่ากระแสไฟฟ้าฃ
(ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
โครงสร้างมาตรฐาน คูหาละ 2 x 2 ม. (ประมาณ 4 ตร.ม.)
ประกอบด้วย
1. เคาน์เตอร์ 1 ตัว ขนาด 0.5 x 1 x 0.75 เมตร
2. ป้ายชื่อสินค้าหรือบริษัท 1 จุด
3. ถังขยะ (ขนาดเล็ก) 1 ใบ
4. พรมภายในคูหา
5. เต้าเสียบไฟ 5 แอมป์ 220v. 50 Hz. จำนวน 1 จุด (ห้ามใช้กับไฟแสงสว่าง) รวมค่ากระแสไฟฟ้าฃ
(ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมงาน :
1. เป็นนิติบุคคลที่มีผู้ถือหุ้นเป็นสัญชาติไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 เริ่มดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันที่จดทะเบียนถึงวันที่รับสมัครและมีการยื่นเสียภาษีอย่างถูกต้อง
2. ต้องเป็นธุรกิจ SME ตามนิยามตามกฎกระทรวง
3. ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการกับ สสว. หรือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดการและขนาดย่อม
4. สินค้าต้องมีเครื่องหมาย/หนังสือรับรองคุณภาพมาตรฐาน เช่น อย./ Halal/ GMP/ HACCP/ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)/ IFORM และระบุ วัน เดือน ปี ที่ผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน ฯลฯ
5. ไม่เคยเป็นผู้ที่มีประวัติหรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติตนไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ สสว. และ สถาบันอาหาร หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการเข้าร่วมงาน หรือเคยบอกเลิกการเข้าร่วมงานอย่างกระทันหัน
6. ต้องไม่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
7. ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามความเหมาะสมของกิจกรรม
8. กรณีบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง ต้องมีการรับรองได้ว่าเป็นสินค้าที่ได้รับอนุญาติจากผู้ผลิตแล้ว
หลักเกณฑ์การจัดสรรพื้นที่
1. จัดสรรพื้นที่โดยเรียงตามลำดับวันที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมงาน ตามกลุ่มประเภท/คุณภาพสินค้า, ความเหมาะสม และ การชำระเงินเต็มจำนวน
2. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้เข้าร่วมงานเพื่อจัดสรรพื้นที่หรือไม่จัดสรรพื้นที่ในทุกกรณี
3. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อาทิ สถานที่จัดงาน ตำแหน่งคูหา ขนาดคูหา หรืออื่นๆตามที่เห็นสมควร
ขั้นตอนการรับสมัคร
1. กำหนดรับสมัครวันนี้ – 2 สิงหาคม 2568
2. ขอใบเสนอราคาและกรอกแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมเอกสารประกอบการสมัครผ่านระบบของ สสว.
3. ผู้ประกอบการรอการประกาศผลการพิจารณาผ่านทางอีเมล์หรือ SMS
4. ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระเงินเต็มจำนวนภายในวันที่สถาบันฯ กำหนด หากไม่ชำระภายในกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์
5. ประชุมเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยเจ้าหน้าที่สถาบันฯ จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดต่างๆ
6. ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สถาบันฯ ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด
ระยะเวลาส่งมอบ : วันที่ 17-19 กันยายน 2568 (3 วัน)
หมายเหตุ : อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมโดยสถาบันอาหารจะแจ้งให้ทราบ
ติดต่อสอบถามรายละเอียด :
แผนกการตลาดและส่งเสริมการขาย
โทร: 0-2422-8688
ดุจเดือน ฮามวงค์ ต่อ 8101
dujduan@nfi.or.th
สุรางค์รัตน์ ทองอ่อน ต่อ 8102
surangrat@nfi.or.th
Line: @nfithailand หรือ https://lin.ee/vW07JSa
เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME
วันที่ยื่นข้อเสนอ :
01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00
โทรศัพท์มือถือ :
0983688638
โทรศัพท์อื่นๆ :
024228688 ต่อ 8102
อีเมล :
bds@nfi.or.th
เว็บไซต์ :
www.nfi.or.th
ที่อยู่ :
2008 ซอยอรุณอมรินทร์ 36 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว