Fi Asia Thailand 2025-BF43

banner

ข้อมูลบริการ

  • การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด
  • อาหาร
  • Green
  • ยาและสมุนไพร
  • อาหาร
  • อื่น ๆ

รายละเอียดบริการ

รายละเอียดบริการ 
กำหนดการจัดงาน :  วันที่ 17-19 กันยายน 2568 (3 วัน)
กำหนดรับสมัคร : วันนี้ – 2 สิงหาคม 2568
สถานที่จัดงาน : ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-4
ขนาดพื้นที่จัดงาน  : 29,835 ตารางเมตร 
ผู้จัดงาน :  บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บริษัท อินฟอร์มาร์ พีแอลซี ประเทศอังกฤษ
ผู้ร่วมจัดงาน : สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
ประวัติผู้จัดงาน : บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บริษัท อินฟอร์มาร์ พีแอลซี ประเทศอังกฤษ สำนักงานที่ 428 อาคารอารีย์ ฮิลส์ ชั้น 18 ถนนพหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ ประเทศไทย บริษัทที่เปิดดำเนินการในการดำเนินธุรกิจด้านการจัดการแสดงสินค้าและนิทรรศการ ประกอบไปด้วยงาน B2B และแบรนด์ระดับนานาชาติกว่า 550 งานในตลาดต่าง ๆ เช่น การดูแลสุขภาพและเภสัชกรรม อาหาร เครื่องสำอางค์  และโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น
 

Fi Asia Thailand 2025 มหกรรมงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มแห่งเอเชีย จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 เชื่อมโยงซัพพลายเออร์ระหว่างประเทศมากกว่า 600 ราย ครบเครื่องเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อสุขภาพ พบเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากทุกมุมโลก พร้อมกิจกรรม Workshop สัมมนามากมาย 
 

Fi Asia Thailand 2023 ประเทศไทย ที่ผ่านมาได้รับการสนใจจากผู้เข้าเยี่ยมชมทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในเอเชีย ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถแบ่งปันและให้ข้อมูลได้อย่างดีเยี่ยม โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 600 รายในอุตสาหกรรมโภชนาการ อาหารและเครื่องดื่ม จากทั่วโลก ผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกหาวัตถุดิบ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่และมีคุณภาพสูงสุดได้ ผู้แสดงสินค้าหลายพันรายได้นำสินค้ามาแสดงโซลูชันส่วนผสม เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมและแนวโน้มตลาดในปัจจุบัน และเชื่อมโยงกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่  โปรแกรมจับคู่ทางด้านธุรกิจ รวมถึงการจัดการประชุม สัมมนา เวิร์กช็อป การประชุม และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในอาเซียนได้เรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากทุกมุมโลกอย่างใกล้ชิด และยังส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาและเพิ่มศักยภาพการผลิตของอุตสาหกรรมอาหาร อันเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนให้ประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนเป็นศูนย์กลางอาหารของโลก

พื้นที่จัดงานครอบคลุม 22,319 ตารางเมตร ผู้เข้าร่วมออกบูธจำนวน 539 ราย ประกอบด้วยบูธนานาชาติ 78 % จากประเทศ จีน ยุโรป อินเดีย อินโนนีเซีย ไอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน อเมริกา สิงคโปร์ มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ และ บูธไทยบริษัทชั้นนำในประเทศ 22% แบ่งกลุ่ม Ingredients  3 ประเภท คือ ส่วนผสมเครื่องดื่ม (Beverage ingredients), ส่วนผสมด้านสุขภาพ(Health ingredients) และส่วนผสมธรรมชาติ(Natural ingredients) มีการจับคู่เจรจาทางธุรกิจ 9,195 คู่ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 15,281 คน จากทั่วโลกกว่า 74 ประเทศ สัดส่วนชาวต่างประเทศ 27% และคนไทย 73% โดยกลุ่มหลักๆ ที่สนใจเข้าร่วมชมงาน 76% คือ ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, ผู้นำเข้าและส่งออก และผู้จัดจำหน่าย โดยงานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ออกบูธทั้งภายในและต่างประเทศ

ภายในงานประกอบด้วย Business Talk หรือการพบปะพูดคุยธุรกิจ กับผู้นำด้านส่วนผสมอาหารเครื่องดื่มจากนานาประเทศ
• แหล่งรวมผู้บริหาร เจ้าของผลิตภัณฑ์ และผู้ซื้อกว่า 30,000 รายจากในประเทศ และกว่า 45 ประเทศทั่วโลก
• สัมมนา กว่า 100 หัวข้อ ที่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหารที่ตอบความต้องการของผู้บริโภค จากวิทยากรที่มีองค์ความรู้และมีบทบาทในด้านส่วนผสมอาหาร เครื่องดื่มจากทั้งไทยและต่างประเทศ
• Future food workshop
• Beverage Ingredients Theatre อัพเดตอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม 
• Sensory Box
• Innovation tours
• Innovatinn zone
• Sustainability square
• โครงการประกวดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (Start-up Innovation F&B Products Competition) เป็นต้น

ผลสรุปความสำเร็จและมูลค่า
• มูลค่าสร้างเงินสะพัดในงานสูงถึง 500 ล้านบาท อ้างอิง: https://mgronline.com/business/detail/9660000085322
• ยอดผู้เข้าชมงานสูงถึง 15,281 คน
• มียอดขายรวม 500 ล้านบาท เป็นการใช้จ่ายจากต่างชาติกว่า 180 ล้านบาท
• ยอดเจรจาจับคู่ธุรกิจ 9,195 นัดหมายผ่าน Event Matchmaking Platform

กลุ่มเป้าหมาย
นักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผู้แทนขาย ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ นักการตลาด แผนกจัดซื้อหรือผู้แทนซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ฝ่ายผลิต นักศึกษา อาจารย์ หน่วยงานภาครัฐที่สนใจด้านนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม บุคคลทั่วไปที่สนใจด้านอาหารเครื่องดื่ม
 

โครงสร้างมาตรฐาน คูหาละ 3 x 3 ม. (ขนาด 9 ตร.ม.) 
ราคา 176,295 บาท
โครงสร้างมาตรฐาน คูหาละ 3 x 4 ม. (ขนาด 9 ตร.ม.) 
ราคา 229,560 บาท 

ประกอบด้วย
1. เคาน์เตอร์ 1 ตัว ขนาด 0.5 x 1 x 0.75 เมตร
2. เก้าอี้ 2 ตัว
3. ป้ายชื่อสินค้าหรือบริษัท 1 จุด
4. ถังขยะ (ขนาดเล็ก) 1 ใบ
5. พรมภายในคูหา
6. เต้าเสียบไฟ 5 แอมป์ 220v. 50 Hz. จำนวน 1 จุด (ห้ามใช้กับไฟแสงสว่าง) รวมค่ากระแสไฟฟ้าฃ
(ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โครงสร้างมาตรฐาน คูหาละ 2 x 2 ม. (ประมาณ 4 ตร.ม.) 
ประกอบด้วย
1. เคาน์เตอร์ 1 ตัว ขนาด 0.5 x 1 x 0.75 เมตร
2. ป้ายชื่อสินค้าหรือบริษัท 1 จุด
3. ถังขยะ (ขนาดเล็ก) 1 ใบ
4. พรมภายในคูหา
5. เต้าเสียบไฟ 5 แอมป์ 220v. 50 Hz. จำนวน 1 จุด (ห้ามใช้กับไฟแสงสว่าง) รวมค่ากระแสไฟฟ้าฃ
(ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมงาน : 
1. เป็นนิติบุคคลที่มีผู้ถือหุ้นเป็นสัญชาติไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 เริ่มดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันที่จดทะเบียนถึงวันที่รับสมัครและมีการยื่นเสียภาษีอย่างถูกต้อง
2. ต้องเป็นธุรกิจ SME ตามนิยามตามกฎกระทรวง
3. ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการกับ สสว.  หรือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดการและขนาดย่อม
4. สินค้าต้องมีเครื่องหมาย/หนังสือรับรองคุณภาพมาตรฐาน เช่น อย./ Halal/ GMP/ HACCP/ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)/ IFORM และระบุ วัน เดือน ปี ที่ผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน ฯลฯ
5. ไม่เคยเป็นผู้ที่มีประวัติหรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติตนไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ สสว. และ สถาบันอาหาร หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการเข้าร่วมงาน หรือเคยบอกเลิกการเข้าร่วมงานอย่างกระทันหัน
6. ต้องไม่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
7. ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามความเหมาะสมของกิจกรรม
8. กรณีบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง ต้องมีการรับรองได้ว่าเป็นสินค้าที่ได้รับอนุญาติจากผู้ผลิตแล้ว

หลักเกณฑ์การจัดสรรพื้นที่
1. จัดสรรพื้นที่โดยเรียงตามลำดับวันที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมงาน ตามกลุ่มประเภท/คุณภาพสินค้า, ความเหมาะสม และ การชำระเงินเต็มจำนวน
2. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้เข้าร่วมงานเพื่อจัดสรรพื้นที่หรือไม่จัดสรรพื้นที่ในทุกกรณี
3. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อาทิ สถานที่จัดงาน ตำแหน่งคูหา ขนาดคูหา หรืออื่นๆตามที่เห็นสมควร

ขั้นตอนการรับสมัคร
1. กำหนดรับสมัครวันนี้ – 2 สิงหาคม 2568
2. ขอใบเสนอราคาและกรอกแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมเอกสารประกอบการสมัครผ่านระบบของ สสว.
3. ผู้ประกอบการรอการประกาศผลการพิจารณาผ่านทางอีเมล์หรือ SMS
4. ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระเงินเต็มจำนวนภายในวันที่สถาบันฯ กำหนด หากไม่ชำระภายในกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์
5. ประชุมเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยเจ้าหน้าที่สถาบันฯ จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดต่างๆ
6. ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สถาบันฯ ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

ระยะเวลาส่งมอบ :  วันที่ 17-19 กันยายน 2568 (3 วัน)

หมายเหตุ : อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมโดยสถาบันอาหารจะแจ้งให้ทราบ

ติดต่อสอบถามรายละเอียด :  
แผนกการตลาดและส่งเสริมการขาย   
โทร: 0-2422-8688
ดุจเดือน ฮามวงค์  ต่อ 8101
dujduan@nfi.or.th
สุรางค์รัตน์ ทองอ่อน ต่อ 8102
surangrat@nfi.or.th 
Line:  @nfithailand หรือ https://lin.ee/vW07JSa 

คำค้น (Keyword)

งานแสดงสินค้า Food & อุตสาหกรรมอาหาร แสดงสินค้า ingredients Amino acids derivatives Antioxidants Bakery products Beverage ingredients Binders Cocoa products Collagen Colours Confectionary Dairy products Dairy replacement Emulsifiers Enzymes Fats Fibres dietary Fish seafood products Flavours aromas Flavours spices Flavours enhancers Food supplements Functional foods Gelling agents and/or gums Herbs spices seasonings Hydrocolloids stabilisers gelling systems Natural ingredients Nutraceuticals Organic ingredients Plant-based products Prebiotics probiotics postbiotics Preservatives Protiens Stabilizers thickeners Starch derivatives Sugar replacements Sugars sweeteners syrups Texturizers Vitamins Yeast ส่วนประกอบ ส่วนผสม

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

ระบบบริการ

฿100,000 - ฿250,000

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
สถาบันอาหาร

โทรศัพท์มือถือ :

0983688638

โทรศัพท์อื่นๆ :

024228688 ต่อ 8102

อีเมล :

bds@nfi.or.th

เว็บไซต์ :

www.nfi.or.th

ที่อยู่ :

2008 ซอยอรุณอมรินทร์ 36 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว