รายละเอียดบริการ
กำหนดการจัดงาน : วันที่ 25-28 กันยายน 2568 ( 4 วัน)
สถานที่จัดงาน : IMPAC เมืองทองธานี HALL 5,6,7,8
ขนาดพื้นที่จัดงาน : 20,000 ตารางเมตร
ผู้จัดงาน : บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด
ผู้ร่วมจัดงาน :
ประวัติผู้จัดงาน : บริษัท ฟาร์มเอ็กซ์โป จำกัด จัดตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2566 ประกอบธุรกิจด้านการจัดงานแสดงนวัตกรรมการเกษตร ให้บริการพื้นที่อีเว้นท์ เอ็กซิบริชั่น การจัดการแสดงทางธุรกิจและการแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร อุปกรณ์การเกษตร สินค้าและบริการทางการเกษตร จัดฟาร์มซัพพลายเออร์ พบปะเจ้าของฟาร์มและพบปะลูกค้าในงานเดียว จัดแสดงเครื่องมือและองค์ความรู้ที่ทำให้ ฟาร์ม เป็นจริงโดยมีจุดมุ่งหมายหลักคือการสร้างวิสัยทัศน์ใหม่นำเกษตรกรสู่นักธุรกิจการเกษตร
สรุปมูลค่าการจัดงาน 2024 :
มูลค่าสร้างเงินสะพัดในงานสูงถึง กว่า 1,300 ล้านบาท
ยอดผู้เข้าชมงานสูงถึง 45,000 คน Offline 35,000 คน Online 10,000 คน
มียอดขายรวม กว่า 100 ล้านบาท
ยอดเจรจาจับคู่ธุรกิจ 150 คู่ รวมมูลค่า 800 ล้านบาท
รายละเอียดงานแสดงสินค้า :
ฟาร์มเอ็กซ์โป 2025 งานมหกรรมการเกษตรในร่ม โดยคนไทยเพื่อ คนไทย ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาธุรกิจ เทคโนโลยีและส่งเสริมตลาดในอุตสาหกรรมการเกษตรไทย โดยจัดแสดงในพื้นที่ 14,100 ตรม. แบ่งออกเป็น 14 โซน 320 บูธ อาทิเช่น กิจกรรมพิเศษในงาน , เวทีกลาง , Thailand Farming Outlook 2025 , Workshop , เทคโนโลยีเกษตร , ปุ๋ย-ยา, เทคโนโลยีอาหาร , FarmCafe , เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว , เครื่องจักรขนาดใหญ่ , เกษตรแปรรูป , ปศุสัตว์ , นวัตกรรมการปลูกพืช , การตรวจดิน (กรมพัฒนาที่ดิน) , อาหารจากฟาร์ม , ส่งเสริมเกษตรกรขนาดเล็ก เป็นต้น
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงาน : ผู้สนใจและศึกษาภาคการเกษตร ทุกเพศ ทุกวัย เพราะในงานมีการจัดกิจกรรม สร้างความสนุกสนานดึงดูดให้ผู้เข้าชมงานสามารถมาได้ทั้งครอบครัว อาทิเช่น ตู้คีบทุเรียน กิจกรรมปลูกฝังการเลี้ยงสัตว์ สัมผัสกับสัตว์จากฟาร์มจริงๆ เพื่อสร้างเพลิดเพลินให้เด็กๆ ด้วย อีกทั้งยังมีเวทีให้ความรู้ด้านการเกษตรเพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสวิถีเกษตรของจริงจากผู้มีประสบการณ์โดยตรง จากการเก็บข้อมูลผู้เข้าร่วมงานฟาร์มเอ็กซ์โป 2024 ที่ผ่านมาพบว่า พฤติกรรม และความสนใจเข้าชมงาน 60.2% เพื่อมาดูเทคโนโลยีใหม่ๆ และแสวงหาความรู้ด้านการเกษตรผู้เข้าชมส่วนใหญ่มุ่งเน้นด้านการพัฒนาความรู้ และเทคโนโลยีการเกษตร การพัฒนากิจกรรมที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มคุณค่าและความน่าสนใจของงานในอนาคต
วัตถุประสงค์ :
1) เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ เจรจาธุรกิจ ด้านการเกษตร ให้กับผู้ประกอบการ
2) เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและเผยแพร่องค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูป
3) สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการได้พบช่องทางการค้าการลงทุน
Farm Expo 2024 (ฟาร์มเอ็กซ์โป 2024) งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 (4 วัน) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายในงานดำเนินกิจกรรมเจรจาธุรกิจภายในพื้นที่งาน 14,000 ตารางเมตร พื้นที่มีการจัดแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น 14 กลุ่ม อาทิเช่น อุปกรณ์ต่างๆ เครื่องจักรนำเข้า ปุ๋ยและยา สินค้าเกษตรแปรรูป เครื่องจักรไทย สินค้าด้านปศุสัตว์ สร้างอาชีพ ด้านนวัตกรรม ด้านเกษตรเชิงท่องเที่ยว เป็นต้น โดยภาพรวมมีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมบูธตลอด 4 วัน จำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมในงานทั้งหมด 45,000 คน และจำนวนบูธจัดแสดง 480 บูธ (บูธต่างประเทศ 15 บูธ) ประเทศผู้เข้าร่วมกว่า 4 ประเทศ ทั้ง จีน ญี่ปุ่น อิสราเอล ดูไบ สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวน 380 ราย มีคู่ค้าเข้าร่วมเจรจาธุรกิจรวม 150 คู่ ตลอดระยเวลา 4 วัน และมียอดการคาดการณ์มูลค่าการขายหลังการเจรจาจับคู่ธุรกิจในงาน 800 ล้านบาท และการดำเนินงานกิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จด้านการตลาดและยังช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์และแนวคิดใหม่ๆ ซึ่งสามารถนามาต่อยอดและยกระดับได้เป็นอย่างดี ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมอยู่ในเกณฑ์ดีเฉลี่ยร้อยละ 90
แบบที่ 1
บูธมาตราฐาน ขนาด 4 ตรม. ราคา 21,776 บาท (บูธหัวมุม 25,042.4 บาท)
พื้นที่แสดงสินค้า โครงสร้างมาตรฐาน ขนาด 9 ตรม. และ 4 ตรม. ประกอบด้วย
1. โต๊ะ 1 ตัว เก้าอี้ 2 ตัว
2. ผนังไม้อัดเคลือบพีวีซี สีขาว สูง 2.5 เมตร
3. ถังขยะ (ขนาดเล็ก) 1 ใบ
4. ป้ายชื่อสินค้าหรือบริษัท 1 จุด
5. เต้าเสียบไฟ 5 แอมป์ 220v. 50 Hz. จำนวน 1 จุด (ห้ามใช้กับไฟแสงสว่าง) รวมค่ากระแสไฟฟ้า
แบบที่ 2
บูธมาตราฐาน ขนาด 9 ตรม. ราคา 51,500 บาท (บูธหัวมุม 66,950 บาท)
พื้นที่แสดงสินค้า แบบธรรมดา ขนาด 9 ตรม. ประกอบด้วย
1. เคาน์เตอร์ 1 จุด ยาว 1X1.5 เมตร พร้อมป้ายชื่อบริษัทหรือสินค้า
2. ผนังไม้อัดเคลือบพีวีซี สีขาว สูง 1 เมตร
3. เก้าอี้สตู 2 ตัว
4. ถังขยะ (ขนาดเล็ก) 1 ใบ
5. เต้าเสียบไฟ 5 แอมป์ 220v. 50 Hz. จำนวน 1 จุด (ห้ามใช้กับไฟแสงสว่าง) รวมค่ากระแสไฟฟ้า
แบบที่ 3
พื้นที่ ขนาด 16 ตรม. (4หัวมุม) ราคา 100,169. บาท
พื้นที่ ขนาด 18 ตรม. (2หัวมุม) ราคา 118,450. บาท
พื้นที่ ขนาด 22.5 ตรม. (2หัวมุม) ราคา 140,300. บาท
พื้นที่ ขนาด 25 ตรม. (4หัวมุม) ราคา 155,250. บาท
พื้นที่ ขนาด 27 ตรม. (4หัวมุม) ราคา 166,750. บาท
พื้นที่ ขนาด 36 ตรม. (4หัวมุม) ราคา 224,250. บาท
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมงาน :
1. เป็นนิติบุคคลที่มีผู้ถือหุ้นเป็นสัญชาติไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 เริ่มดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันที่จดทะเบียนถึงวันที่รับสมัครและมีการยื่นเสียภาษีอย่างถูกต้อง
2. ต้องเป็นธุรกิจ SME ตามนิยามตามกฎกระทรวง
3. ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการกับ สสว. หรือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดการและขนาดย่อม
4. สินค้าต้องมีมาตรฐานและคุณภาพ อาจจะมีเครื่องหมาย/หนังสือรับรองคุณภาพมาตรฐาน เช่น อย. มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) หรืออื่นๆ เป็นต้น
5. ไม่เคยเป็นผู้ที่มีประวัติหรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติตนไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ สสว. และ สถาบันอาหาร หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการเข้าร่วมงาน หรือเคยบอกเลิกการเข้าร่วมงานอย่างกระทันหัน
6. ต้องไม่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
7. ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามความเหมาะสมของกิจกรรม
8. กรณีบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง ต้องมีการรับรองได้ว่าเป็นสินค้าที่ได้รับอนุญาติจากผู้ผลิตแล้ว
หลักเกณฑ์การจัดสรรพื้นที่
1. จัดสรรพื้นที่โดยเรียงตามลำดับวันที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมงาน ตามกลุ่มประเภท/คุณภาพสินค้า, ความเหมาะสม และ การชำระเงินเต็มจำนวน
2. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้เข้าร่วมงานเพื่อจัดสรรพื้นที่หรือไม่จัดสรรพื้นที่ในทุกกรณี
3. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อาทิ สถานที่จัดงาน ตำแหน่งคูหา ขนาดคูหา หรืออื่นๆตามที่เห็นสมควร
ขั้นตอนการรับสมัคร
1. กำหนดรับสมัครวันนี้ – 31 กรกฎาคม 2568
2. ขอใบเสนอราคาและกรอกแบบฟอร์มใบสมัคร พร้อมเอกสารประกอบการสมัครผ่านระบบของสสว.
3. ผู้ประกอบการรอการประกาศผลการพิจารณาผ่านทางอีเมล์หรือ SMS
4. ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระเงินเต็มจำนวนภายในวันที่สถาบันฯ กำหนด หากไม่ชำระภายในกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์
5. ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สถาบันฯ ได้กำหนดไว้
ระยะเวลาส่งมอบ : วันที่ 28 กันยายน 2568
หมายเหตุ : อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมโดยสถาบันอาหารจะแจ้งให้ทราบ
เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME
วันที่ยื่นข้อเสนอ :
01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00
โทรศัพท์มือถือ :
0983688638
โทรศัพท์อื่นๆ :
024228688 ต่อ 8102
อีเมล :
bds@nfi.or.th
เว็บไซต์ :
www.nfi.or.th
ที่อยู่ :
2008 ซอยอรุณอมรินทร์ 36 ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว