การออกแบบโลโก้และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) สู่ความยั่งยืน Branding and Packaging by AI for Sustainable

banner
banner
banner
banner
banner
banner

ข้อมูลบริการ

  • การเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิภาพธุรกิจ
  • สิ่งทอ
  • อาหาร
  • เทคโนโลยี
  • Green
  • BCG
  • Digital
  • Green
  • การเกษตร
  • ขนส่งและโลจิสติกส์
  • ค้าปลีกและค้าส่ง
  • เครื่องมือแพทย์
  • เครื่องสำอาง
  • ท่องเที่ยว
  • ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
  • ยาและสมุนไพร
  • สิ่งทอ
  • เหล็กและยานยนต์
  • อาหาร
  • อื่น ๆ

รายละเอียดบริการ

ข้อมูลบริการ

ข้อมูลเบื้องต้นของบริการ

             ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างยั่งยืน เป็นหน่วยงานที่ให้บริการ ในการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) สู่ความยั่งยืน Branding and Packaging by AI for Sustainable เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์และออกแบบสื่อการตลาดดิจิทัลที่มีคุณภาพโดยประยุกต์ใช้ ความรู้ด้านหลักการออกแบบกราฟฟิก ร่วมกับเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ นำเครื่องมือดิจิทัลในการออกแบบ อาทิ Canva, Figma และ Adobe Creative Suite เป็นต้น ในการสร้างผลงานที่แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งรวบรวมผลงาน เพื่อนําไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตนเอง เพื่อสร้างผลงานที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และการพัฒนาธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

ความเชี่ยวชาญของหน่วยบริการ

สาขาวิชาการประกอบการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ได้จัดประชุมภายใต้หัวข้อ “ความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาและผู้ประกอบการเพื่อผลิตบัณฑิตผู้ประกอบการและนักบริหารแห่งยุค Digital Revolution” โดยมี ศาสตราจารย์ ดร. สุขสันติ์ หอพิบูลสุข ประธานหลักสูตรฯ ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วย ผศ. ดร. Menglim Hoy รองประธานหลักสูตรฯ และทีมบริหารหลักสูตรฯ ร่วมกับผู้ประกอบการกว่า 20 บริษัท โดยได้หารือความร่วมมือในด้านการเรียนการสอน การจัดทำแผน Start-up และการจัดสัมมนาด้านการประกอบการและการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อสร้างกำลังคนขั้นสูงของประเทศด้านการประกอบการธุรกิจที่สอดคล้องกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในยุค Digital Revolution 

โดยมี หัวหน้าศูนย์ฯ:
ศาสตราจารย์ ดร.สุขสันติ์ หอพิบูลสุข
PROF.SUKSUN HORPIBULSUK, PH.D., P.E.
“ศูนย์รวมความเป็นเลิศระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน”

วัตถุประสงค์การจัดตั้งโดยย่อ
(Establishment Objectives)

1. พัฒนาและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านวิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐาน
2.ให้บริการวิชาการและวิชาชีพด้านวิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐานแก่หน่วยงานระดับชาติและนานชาติ
3. พัฒนาบัณฑิตและนักวิจัยด้านวิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐานขั้นสูง

ในส่วนของ BDSP : ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างยั่งยืน 
หัวหน้าศูนย์ฯ : ศาสตราจารย์ ดร.สุขสันติ์ หอพิบูลสุข
PROF.SUKSUN HORPIBULSUK, PH.D., P.E.
และเป็นประธานหลักสูตร สาขาวิชาการประกอบการด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ และได้ทำความร่วมมือในด้านการเรียนการสอนการจัดทำแผน Start-up เพื่อสร้างกำลังคนขั้นสูงของประเทศด้านการบรหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และด้านการประกอบการธุรกิจที่สอดคล้องกับความต้องการ่ของภาคอุตสาหกรรมในยุค Digital Revolution


 รายละเอียดบริการ :

  1. การออกแบบกราฟิกดิจิทัล สร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)
  2. สร้างอัตลักษณ์แบรนด์สินค้าและสื่อการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ทันสมัยและยั่งยืน
  3. พัฒนาบรรจุภัณฑ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI)  โดยใช้อัตลักษณ์ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ นำวัสดุต่าง ๆ กลับมาใช้ประโยชน์มากที่สุด (Zero waste)
  4. ประยุกต์ใช้เครื่องมือดิจิทัลในการสร้างสรรค์งานออกแบบ
  5. ผลิตบรรจุภัณฑ์/ฉลาก

วัตถุประสงค์ : /ประโยชน์ที่ได้รับ

  1. ให้ผู้ประกอบการ เกิดองค์ความรู้ ทักษะในการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยใช้อัตลักษณ์ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในพื้นถิ่น ลดการสูญเสีย โดยมุ่งเน้นการสังคมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
  2. พัฒนาแบรนด์โดยการใช้กราฟิกดิจิทัล ออกแบบกราฟิกเคลื่อนไหว (Motion Graphics)
    สร้างสื่อกราฟิกเคลื่อนไหว เช่น วิดีโอโปรโมท แอนิเมชันสั้น และกราฟิกเคลื่อนไหวที่ใช้ในการโฆษณาออนไลน์ เพิ่มความน่าสนใจและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดยุคใหม่ที่เน้นเนื้อหาแบบ Interactive และ Dynamic Content จัดทำเว็บไซต์และแพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารทางการตลาด
  3. พัฒนาฉลาก โลโก้ และบรรจุภัณฑ์ฉลาก ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) มุ่งเน้นที่วัสดุในพื้นถิ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  4. สร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์ด้วยโลโก้ ฉลาก และบรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างยอดจำหน่าย สร้างรายได้ และเกิดความยั่งยืนในธุรกิจ
  5. สร้างและพัฒนาอัตลักษณ์แบรนด์ (Brand Identity Development) โดยใช้เครื่องมือ Canva: สำหรับการออกแบบอย่างรวดเร็วและง่ายดาย Figma: สำหรับการออกแบบ UX/UI และสร้างเว็บกราฟิก Adobe Creative Suite: เช่น Photoshop, Illustrator, และ InDesign สำหรับงานออกแบบขั้นสูง ช่วยสร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการ สามารถออกแบบที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับความต้องการของตลาดได้

     

สิ่งที่จะได้รับจากโครงการ 

  1. โลโก้และบรรจุภัณฑ์ ที่สร้างอัตลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ ทำให้เกิดภาพจำที่ดี ได้ความรู้และทักษะที่นำไปใช้งานได้จริง
  2. โลโก้และบรรจุภัณฑ์แบบกราฟิก สร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเดิม/ใหม่ สร้างความเข้าใจการตลาดยุคดิจิทัล
  3. ทำให้การวางแผนการตลาด การกำหนดกลยุทธ์ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้
  4. สร้างความน่าเชื่อถือ ความสัมพันธ์กับลูกค้า สร้าง brand royalty
  5. โลโก้และบรรจุภัณฑ์ จะทำให้การทำตลาดได้ง่ายขึ้น สร้างมูลค่าของสินค้าและบริการให้มีมูลค่าสูงขึ้น สร้างความสะดวกสบายให้ผู้บริโภค
  6. ให้คำปรึกษา ติดตามผลหลังการพัฒนา เพื่อช่วยให้สามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ขั้นตอนการออกแบบโลโก้และพัฒนาบรรจุภัณฑ์

1.ศึกษาแนวโน้มธุรกิจในปัจจุบัน คู่แข่งขันทางการตลาด รับฟังความคิดเห็น ความต้องการในการออกแบบโลโก้และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ วิเคราะห์คู่แข่งขันทางการตลาดของสินค้าประเภทเดียวกัน เพื่อนำมาสร้างกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์

2.หาข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย กำหนดแผน และวางกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างการเติบโต  

3.ออกแบบโลโก้และบรรจุภัณฑ์โดยใช้องค์ประกอบต่าง ๆ อาทิ อัตลักษณ์สินค้า ตัวอักษร สี กราฟฟิก ในการสร้างคุณค่า สร้างการจดจำในแบรนด์ และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ศึกษาระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ทางการตาด 

4.วิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น วันที่ผลิต วันหมดอายุ ภาพกราฟฟิกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เพื่อนำมาใช้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ เช่น  สี ขนาดตัวอักษร รูปแบบ เพื่อสร้างภาพให้เกิดการจดจำในแบรนด์สินค้าและบรรจุภัณฑ์ และทำให้มองเห็นได้ง่ายขึ้น

5.การเลือกประเภทและขนาดบรรจุภัณฑ์ ต้องเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ การใช้งานได้ วัสดุที่เลือกใช้งานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สร้างภาพลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์และธุรกิจ 

6.การเลือกวัสดุในการพิมพ์ฉลากที่ติดบนบรรจุภัณฑ์ ราคาต้นทุนในการผลิตต้องไม่สูงจนเกินไป และ

ไม่เป็นภาระของผู้ผลิตสินค้าและผู้บริโภค (แต่จะคำนึงถึงความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์ 

7.การสื่อสารทางการตลาดกับผู้บริโภค ผ่านสื่อโซเชียลและเว็บไซต์ ให้เห็นถึงอัตลักษณ์สินค่า โลโก้
 

สาขาที่ให้บริการ 

สำนักงานใหญ่ 

เลขที่สาขา  : 00000

ที่อยู่             111 ถ.มหาวิทยาลัย ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000

ข้อมูลในการติดต่อ

ชื่อ - นามสกุล :

ดร.พรรณวลัย เชิญกลาง 

โทรศัพท์มือถือ :

084 - 4656554

โทรศัพท์อื่นๆ :

-

โทรสาร :

-

อีเมล :

bds.sme.go.th

เว๊บไซต์ :

-

Facebook :

-

Instagram :

-

 

คำค้น (Keyword)

โลโก้ design ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบแบรนด์ การสร้างแบรนด์ Logo ฉลากสินค้า ฉลากลดโลกร้อน การตลาดดิจิทัล ออกแบบกราฟฟิก เทคโนโลยีAI กราฟิก

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

บริการเข้าร่วม

การโอนสิทธิชำระค่าบริการ
ระบบบริการ

฿15,000 - ฿100,000

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การบริหารจัดการ การเพิ่มประสิทธิภาพและผลิตภาพ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างยั่งยืน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

โทรศัพท์มือถือ :

0844656554

โทรศัพท์อื่นๆ :

0885809621

อีเมล :

isi-bdsp@g.sut.ac.th

เว็บไซต์ :

-

ที่อยู่ :

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 111 ถ.มหาวิทยาลัย ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว