Future Food Leader Summit 2026: wHere is the Future of Food

banner
banner
banner
banner
banner
banner

ข้อมูลบริการ

  • การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด
  • อาหาร
  • อาหาร

รายละเอียดบริการ

ชื่อบริการ : Future Food Leader Summit 2026:  wHere is the Future of Food

ประเภทของบริการ : การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด

Highlight บริการ :

1.Innovation Showcase: Future for Regenerative Food System เวทีนําเสนอ แสดงนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต โดยรวบรวมผลงานจากสตาร์ทอัพ นักวิจัย และภาคอุตสาหกรรม เพื่อสะท้อนแนวโน้ม เทคโนโลยี และโซลูชันใหม่ที่มีศักยภาพในการฟื้นฟูระบบอาหารอย่างยั่งยืน

 

2. Future Food Leader Summit: Regenerative Transformation เวทีหลักที่เปิดโอกาสให้ผู้นำจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ และภาคประชาสังคม ร่วมนำเสนอวิสัยทัศน์ นําเทรน งานวิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และระดมความคิด เพื่อกำหนดทิศทาง นโยบาย หมุดหมายความร่วมมือสําคัญด้านอาหารแห่งอนาคตสู่ 2030 

 

3.Brunch Talk: Future Food Tasting Experience: Co-Creating the Future of Food เวทีเสวนารูปแบบกึ่งทางการ ที่เปิดพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้นำรุ่นใหม่ในหลากหลายสาขา ร่วมสะท้อนภาพอนาคตของอาหาร เทคโนโลยี และสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหาร เครื่องดื่มจากวัตถุดิบอาหารแห่งอนาคต (Future Food Tasting) ที่เปิดตัวใหม่ เพื่อเสริมประสบการณ์เสวนาอย่างมีรสชาติ เข้าถึงและสร้างแรงบันดาลใจ

 

4.Future Food Workshop: Learn – Exchange – Collaborate กิจกรรมเวิร์กช็อปที่เปิดพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนแนวคิด ประสบการณ์ และบทเรียนร่วมกันกับตัวจริง ผู้นําในอุตสาหกรรมอาหาร นำเสนอกรณีศึกษจากสถานการณ์จริง พร้อมชวนผู้เข้าร่วมร่วมคิด ร่วมวิเคราะห์ และพัฒนาวิธีการ อย่างเข้มข้นและใกล้ชิด เพื่อสร้างองค์ความรู้ที่นำไปใช้ได้จริงและเสริมสร้างขีดความสามารถของอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคต


 

5. Networking & Open Mic: From Pioneer Vision to Leader Action กิจกรรมสร้างเครือข่ายและเปิดไมโครโฟนสำหรับการนำเสนอวิสัยทัศน์โซลูชั่น ผลิตภัณฑ์และแนวคิดจากผู้เข้าร่วมงานทุกภาคส่วน พร้อมเปิดประสบการณ์การชิมอาหารแห่งอนาคตจากผู้ผลิตและสตาร์ทอัพที่ร่วมจัดแสดง เพื่อกระตุ้นการต่อยอดความร่วมมือ การสนับสนุนการต่อยอดสู่ตลาดและการลงทุน

 

รายละเอียดบริการ (To be confirmed)

  • วันที่จัดงาน : 10-11 กุมภาพันธ์ 2569
  • ขนาดพื้นที่จัด : 100-300 ตารางเมตร
  • สถานที่จัดงาน : SOCO Work Summer Lasalle
  • คาดการณ์ผู้เยี่ยมชมงาน: 500 คน
  • คาดการณ์ผู้แสดงสินค้า: 15 ราย
  • ผู้จัดงาน : บริษัท เทสท์บัด จำกัด
  • สมัครได้ตั้งแต่วันนี้สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนยื่นเอกสารและได้รับการอนุมัติจาก สสว. ภายในวันที่ 12 ธันวาคม 2568 เท่านั้น

ประวัติความเป็นมาของงาน

ในช่วงเวลาที่โลกกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายทางอาหารและสิ่งแวดล้อมอย่างไม่เคยมีมาก่อน การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบอาหารที่ยั่งยืนและฟื้นฟูได้ (Regenerative Food System) จึงกลายเป็นวาระสำคัญของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ นักวิจัย ผู้ประกอบการ หรือภาคประชาสังคม เพราะระบบอาหารที่ยั่งยืนไม่ใช่เพียงคำตอบของปัญหาวันนี้ แต่คือกุญแจสู่ความมั่นคงของวันพรุ่งนี้ ด้วยวิสัยทัศน์นี้จึงได้เกิดเวทีระดับประเทศที่มีชื่อว่า “Future Food Leader Summit 2026: wHere is the Future of Food” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10–11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2569 ณ กรุงเทพมหานคร โดยนับเป็นครั้งที่ 6 ของการจัดงาน และมีบทบาทสำคัญในการแสดงศักยภาพและ "ซอฟต์พาวเวอร์" ของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะในกลุ่ม สตาร์ทอัพด้าน FoodTech และ BioTech ที่มีเป้าหมายชัดเจนในการพัฒนาอาหารแห่งอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ และสามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก

ภายใต้ธีมประจำปี “Regenerative Food for Future Food” งานนี้ไม่ได้เป็นเพียงเวทีจัดแสดงผลงาน แต่คือพื้นที่ของการรวมพลังเพื่อออกแบบอนาคตของระบบอาหาร ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่เชื่อมโยงมุมมองจากภาคนโยบาย ภาคธุรกิจ ภาควิชาการ และภาคนวัตกรรมเข้าด้วยกันอย่างครบวงจร หนึ่งในกิจกรรมสำคัญคือ Innovation Showcase: Future for Regenerative Food System เวทีแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีอาหารที่รวบรวมผลงานจากสตาร์ทอัพ นักวิจัย และภาคอุตสาหกรรมที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่สามารถ “ฟื้นฟู” ระบบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นด้านสิ่งแวดล้อม โภชนาการ หรือเศรษฐกิจ โดยเน้นการนำเสนอผลงานที่สามารถต่อยอดเชิงพาณิชย์และสร้างการเปลี่ยนแปลงจริงในระบบอาหาร

อีกหนึ่งเวทีสำคัญคือ Future Food Leader Summit: Regenerative Transformation ซึ่งทำหน้าที่เป็น “สมองรวม” ของงาน โดยเชิญผู้นำจากทุกภาคส่วน ทั้งผู้กำหนดนโยบาย นักวิจัย นักลงทุน และภาคเอกชน มาร่วมกันกำหนดทิศทาง แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และสร้างหมุดหมายความร่วมมือที่จะผลักดันการเปลี่ยนผ่านระบบอาหารไทยสู่เป้าหมายระดับโลกภายในปี 2030 เพื่อเปิดพื้นที่ให้เสียงจากคนรุ่นใหม่และแนวคิดที่สดใหม่ได้ถูกถ่ายทอดอย่างมีอรรถรส จึงได้มีการจัด Brunch Talk: Future Food Tasting Experience เวทีเสวนากึ่งทางการในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยเชิญผู้นำรุ่นใหม่จากหลากหลายแวดวงมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเรื่องอาหาร เทคโนโลยี และสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟเมนูทดลองที่รังสรรค์จากวัตถุดิบอาหารแห่งอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์ร่วมที่ทั้งเข้าถึง สนุก และทรงพลัง นอกจากนี้ยังมี Future Food Workshop: Learn – Exchange – Collaborate พื้นที่แห่งการเรียนรู้เชิงลึก ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอย่างใกล้ชิด ผ่านกรณีศึกษาจากสถานการณ์จริง เพื่อพัฒนาแนวทางแก้ปัญหาที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง เสริมสร้างศักยภาพของบุคลากรในระบบอาหารยุคใหม่ ท้ายที่สุดคือ Networking & Open Mic: From Pioneer Vision to Leader Action กิจกรรมที่เปิดไมค์ให้ผู้เข้าร่วมจากทุกภาคส่วนได้นำเสนอแนวคิด ผลิตภัณฑ์ และวิสัยทัศน์ของตนเองอย่างอิสระ พร้อมเชื่อมโยงเครือข่าย และร่วมชิมผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคตจากสตาร์ทอัพและผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นการลงทุน การจับคู่ธุรกิจ และการขยายผลนวัตกรรมสู่ตลาดจริง

 

กิจกรรมทั้งหมดนี้จึงเป็นมากกว่าการจัดงาน แต่คือการสร้าง “ระบบนิเวศของการเปลี่ยนผ่าน” ที่ผสมผสานองค์ความรู้ เทคโนโลยี พันธมิตร และแรงบันดาลใจ เข้าด้วยกันอย่างแน่นแฟ้น เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตในระดับภูมิภาคและระดับโลกอย่างยั่งยืน

 

รายละเอียดบริการ

“Future Food Leader Summit 2026:  wHere is the Future of Food” คือเวทีสำคัญระดับภูมิภาคสำหรับการแสดงสินค้า นวัตกรรม และแนวคิดด้านอาหารแห่งอนาคต ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ณ กรุงเทพมหานคร โดยในปี พ.ศ. 2569 นี้ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–11 กุมภาพันธ์ ภายใต้ธีมหลัก “Regenerative Food for Future Food” ที่มุ่งเน้นการฟื้นฟูระบบอาหารให้ยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา งานได้รับความสนใจจากผู้บริหารระดับสูง นักลงทุน สตาร์ทอัพ นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในและต่างประเทศ รวมกว่า 550 หน่วยงาน และมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 3,500 ราย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของงานในฐานะแพลตฟอร์มแห่งการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยี และโอกาสทางธุรกิจที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารในระดับภูมิภาคอย่างยั่งยืน

งานในปีนี้ได้รับการออกแบบให้ครอบคลุมทุกมิติของระบบอาหารแห่งอนาคต โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และแนวคิดสู่ตลาดจริง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ได้แก่ Innovation Showcase: Future for Regenerative Food System เวทีจัดแสดงนวัตกรรมอาหารในกลุ่ม Alternative Protein, Synthetic Foods, Functional Foods, Probiotics & Fermented Foods และ Personalized Nutrition ซึ่งแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มและเทคโนโลยีที่สามารถพลิกโฉมระบบอาหารได้อย่างยั่งยืน, Future Food Leader Summit: Regenerative Transformation เวทีหลักที่รวมผู้นำจากภาครัฐ เอกชน วิชาการ และภาคสังคม มาร่วมถ่ายทอดวิสัยทัศน์ วิจัย เทคโนโลยี และนโยบายอาหารแห่งอนาคต เพื่อกำหนดทิศทางความร่วมมือสู่ปี 2030, Brunch Talk: Future Food Tasting Experience การเสวนากึ่งทางการที่เปิดพื้นที่ให้ผู้นำรุ่นใหม่ร่วมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับอาหาร เทคโนโลยี และสุขภาพ พร้อมเสิร์ฟเมนูจากวัตถุดิบอาหารแห่งอนาคตเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ, Future Food Workshop: Learn – Exchange – Collaborate กิจกรรมเวิร์กช็อปที่เข้มข้นและใกล้ชิดกับผู้นำอุตสาหกรรม โดยเน้นการแลกเปลี่ยนกรณีศึกษาจากสถานการณ์จริง และร่วมกันพัฒนาวิธีการเพื่อสร้างองค์ความรู้ที่นำไปใช้ได้จริง รวมถึง Networking & Open Mic: From Pioneer Vision to Leader Action พื้นที่สร้างเครือข่ายทางธุรกิจ พร้อมเปิดไมโครโฟนให้ผู้เข้าร่วมได้เสนอไอเดีย โซลูชัน และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อเชื่อมโยงสู่การลงทุนและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ไฮไลต์พิเศษของงานปีนี้คือเวที “Future Food Leader Summit 2026:  wHere is the Future of Food” ซึ่งเป็นการยกระดับจุดแข็งของผู้ประกอบการไทยในกลุ่ม FoodTech และ BioTech สู่การเป็น “ซอฟต์พาวเวอร์” ที่มีบทบาทในตลาดโลก โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์สุขภาพ ความยั่งยืน และความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ พร้อมทั้งขยายสู่ตลาดระดับนานาชาติ และผลักดันให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy) 

นอกจากนี้ งานยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยตรงต่อกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มโอกาสในการขาย ขยายความร่วมมือทางธุรกิจ และสร้างประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ พร้อมทั้งเสริมสร้างความจดจำในแบรนด์ไทยอย่างยั่งยืน การประชาสัมพันธ์ของงานในปีนี้จะครอบคลุมทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ได้แก่ สื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณาทางวิทยุ ป้ายโฆษณา อินฟลูเอนเซอร์ การโปรโมตผ่านช่องทางหลักของงาน ชุมชน Future Food และกลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมการสนับสนุนจากสื่อออนไลน์ชั้นนำ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างและเจาะลึกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ “Future Food Leader Summit 2026:  wHere is the Future of Food”จึงนับเป็นเวทีเชิงยุทธศาสตร์ที่ทรงพลังในการยกระดับผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดโลก ตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของโลกอย่างสร้างสรรค์ และร่วมกันขับเคลื่อนอนาคตของระบบอาหารให้ยั่งยืน มั่นคง และครอบคลุมทุกมิติของชีวิตมนุษย์อย่างแท้จริง

โอกาสของตลาดอาหารแห่งอนาคตของประเทศไทย

"อาหารอนาคต" กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยเฉพาะหลังจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนเพิ่มขึ้น

ตลาดอาหารอนาคตมีแนวโน้มเติบโตสูงถึง 12.11% ต่อปี ในช่วงปี 2566-2571 และคาดการณ์ว่าจะมูลค่าสูงถึง 3.1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2568 (ข้อมูลจาก IMARC Group และ Forbes) ไทยเองก็เป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์นี้ โดยมูลค่าการส่งออกอาหารอนาคตเติบโตอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจากสมาคมอาหารอนาคตไทย เมื่อปี 2566 ระบุว่า การส่งออกอาหารอนาคตปี 2565 มีมูลค่าประมาณ 1.29 แสนล้านบาท เติบโต 23 % คิดเป็นสัดส่วน 10% ของอาหารทั้งหมด และมีสัดส่วนที่สำคัญในมูลค่าการส่งออกอาหารทั้งหมดของประเทศ เป็นโอกาสและความท้าทายสำหรับธุรกิจยุคใหม่ของไทย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ครัวของโลก” ที่ต้องมุ่งไปอย่างแท้จริง (ธนาคารกรุงเทพ, 2023) 

 Future Food Leader Summit 2026:  wHere is the Future of Food จัดเป็นงานแสดงสินค้าที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาธุรกิจในทุกมิติ ตอบรับกับความต้องการของตลาดอาหารแห่งอนาคตที่มีศักยภาพสูง ถือเป็นโอกาสทางการค้าของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ที่จะขยายช่องทางตลาดและสร้างรายได้ อีกทั้งยังส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืน สู่การจัดงานแสดงสินค้า Future Food Leader Summit 2026:  wHere is the Future of Food วันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2569 เป็นการจัดครั้งที่ 6 ซึ่งจะพัฒนาต่อยอดการขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล

 

วัตถุประสงค์

  1. ส่งเสริมนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคตสู่เวทีสาธารณะ เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ นักวิจัย และสตาร์ทอัพ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และแนวคิดที่ตอบโจทย์ระบบอาหารที่ยั่งยืน
  2. ยกระดับผู้ประกอบการไทยสู่ระดับสากล สนับสนุนให้ธุรกิจไทย โดยเฉพาะในกลุ่ม FoodTech และ BioTech เข้าถึงโอกาสทางการตลาด การลงทุน และการสร้างเครือข่ายในระดับนานาชาติ
  3. เชื่อมโยงภาคีทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนระบบอาหาร สร้างเวทีความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ และภาคประชาสังคม เพื่อกำหนดทิศทาง กลยุทธ์ และนโยบายอาหารแห่งอนาคตร่วมกัน
  4. ผลักดันเศรษฐกิจ BCG (Bio-Circular-Green Economy) ส่งเสริมการพัฒนาอาหารที่ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ผ่านการนำนวัตกรรมไปใช้ในเชิงพาณิชย์อย่างยั่งยืน
  5. สร้างการรับรู้และแรงบันดาลใจต่อสาธารณชน ถ่ายทอดแนวคิด “Future of Food” ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์ที่เข้าถึงคนรุ่นใหม่ และกระตุ้นให้สังคมเห็นความสำคัญของระบบอาหารที่ดีต่ออนาคต
  6. สนับสนุนการสร้างแบรนด์และการตลาดให้ผู้ประกอบการไทย มอบโอกาสในการประชาสัมพันธ์ การจับคู่ธุรกิจ และการสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกให้แบรนด์ไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ
  7. ใช้พลังของ Soft Power ด้านอาหารไทยเพื่อสร้างภาพลักษณ์ประเทศ ยกระดับอาหาร นวัตกรรม และวัฒนธรรมไทยในเวทีโลก ผ่านการนำเสนออัตลักษณ์ที่โดดเด่นของอาหารไทยในมิติที่ทันสมัย สร้างความภาคภูมิใจและการจดจำในระดับนานาชาติ
  8. สนับสนุน SME ด้านอาหารให้เติบโตอย่างยั่งยืน เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กและกลาง (SMEs) เข้าถึงทรัพยากร แพลตฟอร์ม และเครือข่ายที่จำเป็นต่อการพัฒนาแบรนด์ การทดสอบตลาด และการขยายธุรกิจในระดับภูมิภาคและนานาชาติ

กลุ่มสินค้าและผลติภัณฑ์ที่จัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน

วัตถุดิบ เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการ 5 หมวดหมู่อาหารแห่งอนาคต ได้แก่

      1.   Alternative Protein

      2.   Synthetics Foods 

      3.   Functional Foods 

      4.   Probiotics Fermented Foods 

      5.    Personalized Nutrition

 

รายละเอียดผู้เข้าชมงาน 

  1. ผู้บริหารองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน
  2. ผู้กำหนดนโยบายด้านอาหาร
  3. บริษัทอาหารขนาดใหญ่
  4. โรงงานผลิตอาหาร
  5. อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา
  6. สตาร์ทอัพด้านอาหาร
  7. นักลงทุน
  8. เชฟผู้เชี่ยวชาญ (Sustainable Chef)
  9. นักออกแบบอาหาร
  10. Research Development
  11. Marketing
  12. ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร
  13. นักวิชาการ
  14. สื่อด้านอาหาร
  15. ผู้รักสุขภาพ ประชาชนทั่วไป

ผลสรุปการสร้างการรับรู้และผู้เข้าร่วม ภายใต้งาน wHere is the Future of Future Food ปี 2021-2025

  • หน่วยงานชั้นนำด้านอาหารและความยั่งยืนเข้าร่วมงาน กว่า 500+ หน่วยงาน
  • สร้างการรับรู้ออกไปสู่วงกว้างผ่านช่องทางออนไลน์และออนไซต์ของทางบริษัท รวมถึง media partner กว่า 1.5 ล้านครั้ง ของการเข้าถึงผ่านสื่อและช่องทางดิจิตอล
  • เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่กว่า 300+ สินค้า
  • ผู้เข้าร่วมงานรวมออนไลน์และออนไซต์ 3,500+ คน

(หมายเหตุ: เนื่องจากเป็นการจัดงานกิจกรรมเวทีพูดคุยเรื่องของนวัตกรรมอาหาร เทรนด์อาหาร เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่   เวิร์คช็อปและโชว์เคสสินค้า โดยเป็นการสร้างการรับรู้และเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับความยั่งยืนและความมั่นคงทางอาหารแห่งอนาคต)

 

ประโยชน์ของบริการ 

  1. เพิ่มโอกาสนำเสนอผลงานนวัตกรรม และสร้างการรับรู้แบรนด์ ผู้ประกอบการสามารถโชว์ผลงาน สินค้า หรือโซลูชันที่เกี่ยวกับอาหารแห่งอนาคตบนเวทีสำคัญ เพื่อสร้างการรู้จักในวงกว้าง และดึงดูดความสนใจจากนักลงทุน พันธมิตร และลูกค้ากลุ่มใหม่
  2. เข้าถึงเทรนด์ นโยบาย และผู้นำระบบอาหารแห่งอนาคต ได้เรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกจากเวทีเสวนาและการประชุมระดับผู้นำ ทั้งในด้านทิศทางของอุตสาหกรรม เทคโนโลยีใหม่ และนโยบายภาครัฐที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ
  3. สร้างแรงบันดาลใจและรับ feedback จากการทดลองชิมผลิตภัณฑ์จริง ทดลองนำเสนอเมนูหรือผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากวัตถุดิบอนาคต ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลอง พร้อมรับคำแนะนำเพื่อปรับปรุงต่อยอด
  4. ยกระดับความรู้ธุรกิจจากเวิร์กช็อปเชิงลึกกับผู้เชี่ยวชาญ เรียนรู้ผ่านการลงมือทำและวิเคราะห์กรณีศึกษาจริง พร้อมคำแนะนำจากผู้นำในอุตสาหกรรมอาหาร ช่วยพัฒนาทักษะและกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับยุคใหม่
  5. ขยายเครือข่าย – สร้างความร่วมมือ – เข้าถึงโอกาสทางการตลาดและการลงทุน พบเจอและสร้าง connection กับผู้ประกอบการ นักวิจัย นักลงทุน และองค์กรสนับสนุนต่างๆ พร้อมเวที Open Mic ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้นำเสนอไอเดียหรือผลิตภัณฑ์ของตนเอง

ขั้นตอนการให้บริการ

  1. ผู้ประกอบการติดต่อเพื่อรับข้อมูลของงาน
  2. ส่งรายละเอียดและใบเสนอราคาให้กับทางผู้ประกอบการ
  3. เลือกพื้นที่ในการออกงานแสดงสินค้า
  4. ส่ง Invoice เพื่อให้ผู้ประกอบการชำระเงินก่อนเข้าร่วมงานแสดงสินค้า

สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ

  1. โอกาสแสดงผลงานต่อกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ นำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ หรือแนวคิดต่อผู้บริโภคยุคใหม่ นักลงทุน องค์กรรัฐและเอกชนที่สนใจเทคโนโลยีอาหาร
  2. พื้นที่สร้างการรับรู้แบรนด์และทดลองตลาด (Market Testing) สร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจ ผ่านการโชว์เคส จัดชิมอาหารแห่งอนาคต รับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมายจริง เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงความต้องการ
  3. องค์ความรู้จากเวทีเสวนาและเวิร์กช็อปเชิงลึก เข้าร่วมกิจกรรมอบรม แลกเปลี่ยนแนวคิด และเรียนรู้เทรนด์ เทคโนโลยี และแนวทางการเติบโตของธุรกิจอาหารอย่างยั่งยืน
  4. การเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจและพันธมิตร (Business & Innovation Networking) พบปะกับผู้นำในวงการอาหาร นักลงทุน ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นักวิจัย และผู้กำหนดนโยบาย เปิดโอกาสสู่ความร่วมมือทางธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วม หรือการเข้าสู่ตลาดใหม่
  5. ช่องทางต่อยอดสู่การลงทุนและการขยายธุรกิจ นำเสนอไอเดียในเวที Open Mic เพื่อดึงดูดการสนับสนุนและโอกาสลงทุน เข้าถึงหน่วยงานหรือโปรแกรม Accelerator, Incubator และทุนต่างๆ
  6. แรงบันดาลใจและทิศทางในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ได้รับมุมมองใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญและผู้นำยุคใหม่ สร้างวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับเทรนด์อาหารแห่งอนาคต เช่น Plant-based, Circular Economy, Regenerative Food

อุปกรณ์/วัสดุที/จัดเตรียมให้

Innovation Package มูลค่า 120,000 บาท 

1. การประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้แบรนด์

  1. แสดงโลโก้แบรนด์บนสื่อประชาสัมพันธ์ของงาน ทั้งในช่องทางออนไลน์ก่อนงานและสื่อหน้างาน (On-site)
  2. แสดงโลโก้บนเว็บไซต์งาน Future Food Leader Summit
  3. แสดงโลโก้ในอีเมลประชาสัมพันธ์งาน ส่งหากลุ่มเป้าหมายในกลุ่มอุสาหกรรมอาหารกว่า 10,000 รายชื่อ
  4. ประชาสัมพันธ์เนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ทั้งในช่องทางออนไลน์ก่อนงานและสื่อหน้างาน (On-site)
  5. นำเสนอวีดีโอแบรนด์บนเวปไซต์งานและทางโซเชียลมีเดียของ TASTEBUD LAB และ Future Food Network
  6. เปิดวิดีโอแนะนำแบรนด์ (จอภายในงาน)
  7. ร่วม Facebook Live โปรโมตงานก่อนจัดงาน
  8. โปสเตอร์ Future Food Pioneer Founder Quote ลงในเวปไซต์และทางโซเชียลมีเดียของ TASTEBUD LAB และ Future Food Network
  9. ทำ Social Media Content สื่อสารแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ ลงในเวปไซต์และทางโซเชียลมีเดียของ TASTEBUD LAB และ Future Food Network

2. พื้นที่จัดแสดงและการนำเสนอผลิตภัณฑ์

  1. โต๊ะหน้าขาวขนาด 1.5 x 0.75 ม. 1 ตัว พร้อมเก้าอี้ 2 ตัว และป้ายโลโก้แบรนด์หน้าโต๊ะ
  2. บัตรเข้าร่วมงานสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำบูธจำนวน 2 คน
  3. จัดแสดงสินค้าในพื้นที่ Showcase รวมบริเวณงาน

3. สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน

  1. บัตรที่นั่งเข้าร่วมกิจกรรม Brunch Talk จำนวน 1 ใบ
  2. บัตรเข้างานสำหรับเชิญลูกค้าหรือพันธมิตร 5 ใบ
  3. บัตรเข้าร่วมกิจกรรม Networking จำนวน 5 ใบ
  4. บัตรเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ภายในงาน จำนวน 2 ใบ
  5. การนัดหมายเพื่อเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานพันธมิตร (Business Matching) จำนวน 5 คู่

4. โอกาสนำเสนอและต่อยอดแบรนด์

  1. นำเสนอแบรนด์ แนวคิดผู้ก่อตั้ง บนเวทีในรูปแบบ Panel Discussion โดยมีคุณสันติ อาภากาศ (CEO & Co-Founder, TASTEBUD LAB) เป็นผู้ดำเนินรายการ
  2. Open Mic แนะนำแบรนด์ช่วง Networking

5. โอกาสเพิ่มการรับรู้และสร้างประสบการณ์ผ่านผลิตภัณฑ์จริง

  1. นำผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไปพัฒนาเป็นเมนูอาหารแห่งอนาคตและนำเสนอภายในงาน โดย Flavor Specialist จาก TASTEBUD LAB จำนวน 2 เมนู
  2. เสิร์ฟเมนูอาหารหรือเครื่องดื่มในกิจกรรม Networking
  3. นำผลิตภัณฑ์ นามบัตร ของทางแบรนด์ใส่ Future Food Box Set เพื่อมอบแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ แขก VIP และสื่อมวลชน ที่มาร่วมงาน

 

Green Package มูลค่า 49,000 บาท 

1. การประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้แบรนด์

  1. แสดงโลโก้แบรนด์บนสื่อประชาสัมพันธ์ของงาน ทั้งในช่องทางออนไลน์ก่อนงานและสื่อหน้างาน (On-site)
  2. แสดงโลโก้บนเว็บไซต์งาน Future Food Leader Summit
  3. ประชาสัมพันธ์เนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ทั้งในช่องทางออนไลน์ก่อนงานและสื่อหน้างาน (On-site)

2. พื้นที่จัดแสดงและการนำเสนอผลิตภัณฑ์

  1. โต๊ะหน้าขาวขนาด 0.75 x 0.75 ม. 1 ตัว พร้อมเก้าอี้ 1 ตัวและป้ายโลโก้แบรนด์หน้าโต๊ะ
  2. บัตรเข้าร่วมงานสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำบูธจำนวน 1 คน
  3. จัดแสดงสินค้าในพื้นที่ Showcase รวมบริเวณงาน

3. สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน

  1. บัตรเข้างานสำหรับเชิญลูกค้าหรือพันธมิตร 2 ใบ
  2. บัตรเข้าร่วมกิจกรรม Networking จำนวน 2 ใบ
  3. บัตรเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ภายในงาน จำนวน 1 ใบ
  4. การนัดหมายเพื่อเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานพันธมิตร (Business Matching) จำนวน 2 คู่

4. โอกาสนำเสนอและต่อยอดแบรนด์

  1. Open Mic แนะนำแบรนด์ช่วง Networking

 

5. โอกาสเพิ่มการรับรู้และสร้างประสบการณ์ผ่านผลิตภัณฑ์จริง

  1. นำผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไปพัฒนาเป็นเมนูอาหารแห่งอนาคตและนำเสนอภายในงาน โดย Flavor Specialist จาก TASTEBUD LAB จำนวน 1 เมนู
  2. นำผลิตภัณฑ์ นามบัตร ของทางแบรนด์ใส่ Future Food Box Set เพื่อมอบแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ แขก VIP และสื่อมวลชน ที่มาร่วมงาน

 

 

Sponsor Package

หมวดสิทธิประโยชน์

Innovation Package

120,000 บาท

(รับ 10 แบรนด์)

Green Package

49,000 บาท

(รับ 10 แบรนด์)

1. การประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้แบรนด์  
แสดงโลโก้แบรนด์บนสื่อประชาสัมพันธ์ของงาน ทั้งในช่องทางออนไลน์ก่อนงานและสื่อหน้างาน (On-site)

P

P

แสดงโลโก้บนเว็บไซต์งาน Future Food Leader Summit

P

P

แสดงโลโก้ในอีเมลประชาสัมพันธ์งาน ส่งหากลุ่มเป้าหมายในกลุ่มอุสาหกรรมอาหารกว่า 10,000 รายชื่อ

P

ประชาสัมพันธ์เนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ทั้งในช่องทางออนไลน์ก่อนงานและสื่อหน้างาน (On-site)

P

P

นำเสนอวีดีโอแบรนด์บนเวปไซต์งานและทางโซเชียลมีเดียของ  TASTEBUD LAB และ Future Food Network

P

เปิดวิดีโอแนะนำแบรนด์ (จอภายในงาน)

P

ร่วม Facebook Live โปรโมตงานก่อนจัดงาน

P

โปสเตอร์ Future Food Pioneer Founder Quote ลงในเวปไซต์และทางโซเชียลมีเดียของ TASTEBUD LAB และ Future Food Network

P

ทำ Social Media Content สื่อสารแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ ลงในเวปไซต์และทางโซเชียลมีเดียของ TASTEBUD LAB และ Future Food Network

P

2. พื้นที่จัดแสดงและการนำเสนอผลิตภัณฑ์  
โต๊ะหน้าขาว พร้อมเก้าอี้ และป้ายโลโก้แบรนด์หน้าโต๊ะ

พื้นที่ขนาด 1.5 x 0.75 ม.

พื้นที่ขนาด 0.75 x 0.75 ม.

บัตรเข้าร่วมงานสำหรับเจ้าหน้าที่ประจำบูธ  

2 คน

1 คน

จัดแสดงสินค้าในพื้นที่ Showcase รวมบริเวณงาน

P

P

3. สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมภายในงาน  
บัตรที่นั่งเข้าร่วมกิจกรรม Brunch Talk

1 ใบ

บัตรเข้างานสำหรับเชิญลูกค้าหรือพันธมิตร

5 ใบ

2 ใบ

บัตรเข้าร่วมกิจกรรม Networking

5 ใบ

2 ใบ

บัตรเข้าร่วมกิจกรรม Workshop ภายในงาน

2 ใบ

1 ใบ

การนัดหมายเพื่อเจรจาธุรกิจกับหน่วยงานพันธมิตร  (Business Matching)

5 คู่

2 คู่

4. โอกาสนำเสนอและต่อยอดแบรนด์  
นำเสนอแบรนด์ แนวคิดผู้ก่อตั้ง บนเวทีในรูปแบบ Panel Discussion โดยมีคุณสันติ อาภากาศ (CEO & Co-Founder, TASTEBUD LAB) เป็นผู้ดำเนินรายการ

P

Open Mic แนะนำแบรนด์ช่วง  Networking

P

P

5. โอกาสเพิ่มการรับรู้และสร้างประสบการณ์ผ่านผลิตภัณฑ์จริง  
นำผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไปพัฒนาเป็นเมนูอาหารแห่งอนาคตและนำเสนอภายในงาน โดย Flavor Specialist จาก TASTEBUD LAB

2 เมนู

1 เมนู

เสิร์ฟเมนูอาหารหรือเครื่องดื่มในกิจกรรม  Networking

P

นำผลิตภัณฑ์ นามบัตร ของทางแบรนด์ใส่ Future Food Box Set เพื่อมอบแก่ผู้ทรงคุณวุฒิ แขก VIP และสื่อมวลชน ที่มาร่วมงาน

P

P

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำค้น (Keyword)

Synthetics Foods Fermented Personalized

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

บริการเข้าร่วม

การโอนสิทธิชำระค่าบริการ
ระบบบริการ

฿49,000 - ฿120,000

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ก.ย. 2568, 08:00 - 31 พ.ค. 2569, 17:00

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
มูลนิธิเพื่อสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม

โทรศัพท์มือถือ :

0641579663

โทรศัพท์อื่นๆ :

02 105 4778 ต่อ 2001, 3012

อีเมล :

info@ismed.or.th

เว็บไซต์ :

www.ismed.or.th

ที่อยู่ :

99 หมู่ 18 ถนนป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมสาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว