การให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงาน เพื่อให้บริการอย่างเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ (Senior Care for Customer Service)

banner

ข้อมูลบริการ

  • การพัฒนาและบริหารจัดการธุรกิจ
-
-

รายละเอียดบริการ

รายละเอียดบริการ 

เนื่องจากประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ทำให้หลายธุรกิจเริ่มปรับการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงอายุมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรม ร้านอาหาร เป็นต้น การบริการเพื่อเข้าถึงผู้สูงอายุอย่างแท้จริงจึงเป็นเรื่องที่หลายธุรกิจให้ความสำคัญ เช่นการให้ความช่วยเหลือ การสื่อสาร การบริการผู้สูงอายุ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อความประทับใจของลูกค้าและส่งผลถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยเหตุนี้การ สร้างมาตรฐาน Senior Friendly จึงเป็นอีกหนึ่งหลักการสำคัญในการให้บริการกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงอายุที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าสูงวัยและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร

ISMED ร่วมกับ Prompt Care Academy สถาบันเตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกในครอบครัว ได้ออกแบบการให้คำปรึกษาแนะนำ การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการและพนักงาน เพื่อให้บริการอย่างเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ “Senior Care for Customer Service” เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการและพนักงานในองค์กรในการให้บริการอย่างเข้าถึงและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ

ขั้นตอนการให้คำปรึกษา

ครั้งที่ 1 Business Assessment 

สำรวจและศึกษาบริการ/สินค้าเพื่อเก็บข้อมูลปรึกษาและศึกษาการบริการ/สถานที่ เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลทั้งในส่วนของผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการ 

ครั้งที่ 2 Know yourself 

  • วิเคราะห์ตามหลักมาตรฐาน Senior Friendly โดยใช้หลักการ 6Ms (Man, Money, Method, Materials, Machine, Marketing)
  • การพัฒนาธุรกิจพร้อมกับการพัฒนาสังคม

ครั้งที่ 3 Know Your Customer 

  • เข้าใจการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุ
  • การช่วยเหลือและการบริการผู้สูงอายุ
  • ทักษะการฟังและการสื่อสารที่เหมาะสม
  • Buyer Persona / Customer Journey

ครั้งที่ 4 Senior Service Design 

  • ทำความรู้จักมาตรฐาน Senior Friendly
  • แนวทางการทำการตลาดผู้สูงอายุเบื้องต้น - Value Proposition
  • การพัฒนา 7P ให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ
  • Mindset/Skill Set การให้บริการผู้สูงอายุ
  • ข้อควรระวังในการให้บริการผู้สูงอายุ

ครั้งที่ 5 Senior Friendly Service Excellency 

  • Senior Friendly Service Design ในแบบฉบับของแบรนด์

วัตถุประสงค์ 

  1. เข้าถึงความต้องการและให้บริการผู้สูงอายุได้อย่างเข้าใจ
  2. เสริมสร้างความพึ่งพอใจต่อลูกค้าที่เป็นผู้สูงอายุ
  3. สร้างความน่าเชื่อถือและยกระดับมาตรฐานการให้บริการกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ
  4. มาตรฐานการให้บริการแบบ Senior Friendly

ประโยชน์ที่จะได้รับ 

  1. รายงานการให้คำปรึกษาแนะนำ
  2. มีความรู้ความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของผู้สูงอายุ
  3. เข้าใจบทบาทและหน้าที่ สามารถให้บริการผู้สูงอายุได้ตรงตามความต้องการ
  4. มีทัศนคติที่ดีต่อการให้บริการผู้สูงอายุ
  5. พัฒนาสินค้าและบริการได้ตรงกับความต้องการผู้สูงอายุ
  6. สามารถทำการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุโดยที่ยังคงความเป็นแบรนด์ของตัวเอง

รูปแบบการให้คำปรึกษา

  1. Onsite 3 วัน
  2. Online 2 วัน

ระยะเวลา 

30 ชั่วโมง  *ช่วงเวลาให้คำปรึกษาแล้วแต่การตกลง ระหว่างผู้ประกอบการและที่ปรึกษา

กลุ่มเป้าหมาย 

  1. ผู้ให้บริการที่มีสินค้าหรือบริการเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้สูงอายุ
  2. ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้าสู่ตลาดผู้สูงอายุ

 

คำค้น (Keyword)

บริการ care aging ผู้สูงอายุ seniorcare ดูแลผู้สูงอายุ consult ธุรกิจสุขภาพ ดูแล ธุรกิจบริการ

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

คะแนน 5/5


ระบบบริการ

฿99,000

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การบริหารจัดการ การเพิ่มประสิทธิภาพและผลิตภาพ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

06 พ.ย. 2566, 12:00 - 30 พ.ย. 2567, 17:00

รีวิวจากผู้ประกอบการ

คะแนน

5

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
มูลนิธิเพื่อสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม

โทรศัพท์มือถือ :

0641579663

โทรศัพท์อื่นๆ :

02 105 4778 ต่อ 2001, 3012

อีเมล :

info@ismed.or.th

เว็บไซต์ :

www.ismed.or.th

ที่อยู่ :

99 หมู่ 18 ถนนป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมสาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว