รายละเอียดบริการ
ISMED ได้ออกแบบหลักสูตร “การให้คำปรึกษาแนะนำ การจัดทำมาตรฐานการปฏิบัติงาน (Standard Operation Procedure , SOP) เพื่อบริการที่เหนือชั้น สำหรับธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท (แผนกการให้บริการส่วนหน้า)” เนื่องจากธุรกิจรีสอร์ทและโรงแรมเป็นธุรกิจบริการที่ต้องใช้บุคลากรที่มีความหลากหลายในสายวิชาชีพในการให้บริการกับผู้เข้าพัก การสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ดีและวิธีปฏิบัติงานให้กับพนักงานในแต่ละขั้นตอน จะช่วยให้เกิดมาตรฐานในการปฏิบัติงานมีรูปแบบการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ส่งมอบความประทับใจและประสบการณ์ในการเข้าพักที่ดีให้กับลูกค้าที่จะส่งมอบความประทับใจให้กับลูกค้า และสามารถดึงดูดให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำหรือบอกต่อให้คนอื่นมาใช้บริการ
มาตรฐานการปฎิบัติงาน (Standard Operation Procedure , SOP) คือ อะไร
มาตรฐานการปฎิบัติงาน (Standard Operation Procedure , SOP) คือ เครื่องมือช่วย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ได้มีมาตรฐานการปฏิบัติงานและวิธีปฏิบัติงานให้กับพนักงานในแต่ละขั้นตอน สามารถสร้างมาตรฐานในการบริการ ลดการผิดพลาด สามารถส่งต่อบริการไปยังแผนกต่อไปได้อย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดการบริการที่เป็นมาตรฐานและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า
ขั้นตอนการให้คำปรึกษาแนะนำ
ขั้นตอนที่ 1 : การเก็บข้อมูล (วันที่ 1)
ที่ปรึกษาลงพื้นที่ ณ สถานประกอบการเพื่อเก็บข้อมูลการให้บริการของโรงแรมและให้ความรู้ผู้บริหารและพนักงานแผนกบริการส่วนหน้า ความรู้การทำมาตรฐานการปฎิบัติงาน (Standard Operation Procedure , SOP)
ขั้นตอนที่ 2 : วิเคราะห์ข้อมูลและแนวทางการจัดทำ SOP (วันที่ 2)
รวบรวมข้อมูลและขั้นตอนการปฏิบัติงานแผนกบริการส่วนหน้าโดยเป็นการเก็บข้อมูลทั้งในส่วนของผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องในกระบวนการให้บริการส่วนหน้า (Front Office) รวมถึงแผนกอื่นที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการของแผนกส่วนหน้า
ขั้นตอนที่ 3 : การออกแบบและจัดทำ SOP (วันที่ 3 – 5)
การให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องของการออกแบบขั้นตอนมาตรฐานการให้บริการในแผนกการให้บริการส่วนหน้า
ขั้นตอนที่ 4 : การทดสอบและนำไปใช้จริง ( วันที่ 6 - 7 )
ทดสอบการปฏิบัติงานตามขั้นตอนมาตรฐานการให้บริการที่ได้จัดทำขึ้น เพื่อตรวจสอบการให้บริการพร้อมการปรับปรุงแก้ไข เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริง (Implement)
ประโยชน์ที่ได้รับจากการนำพิมพ์เขียวการบริการ (Service Blueprint) ไปปฏิบัติ
สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ
ได้คู่มือมาตรฐานการปฎิบัติงาน (Standard Operation Procedure , SOP) แผนกการให้บริการส่วนหน้า
ระยะเวลา
ที่ปรึกษาลงพื้นที่ ณ สถานประกอบการ 7 วัน
เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME
วันที่ยื่นข้อเสนอ :
06 พ.ย. 2566, 12:00 - 30 พ.ย. 2567, 17:00
5
โทรศัพท์มือถือ :
0641579663
โทรศัพท์อื่นๆ :
02 105 4778 ต่อ 2001, 3012
อีเมล :
info@ismed.or.th
เว็บไซต์ :
www.ismed.or.th
ที่อยู่ :
99 หมู่ 18 ถนนป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมสาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว