Brand & Packaging สู่ BCG Model

banner
banner
banner
banner
banner
banner

ข้อมูลบริการ

  • การเพิ่มผลิตภาพและประสิทธิภาพธุรกิจ
  • เทคโนโลยี
  • BCG

รายละเอียดบริการ

รายละเอียดของการให้บริการต่าง 

  1. สร้างองค์ความรู้ในการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม (ฺBCG Model)
  2. สร้าง/Rebrand ให้เกิดความร่วมสมัยและตรงกับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไปให้กับผู้ประกอบการ
  3. จดทรัพย์สินทางปัญญา (เครื่องหมายการค้า , ลิขสิทธิ์ , สิทธิบัตรการออกแบบ)
  4. พัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม  (ฺBCG Model) โดยการค้นหาอตัลกัษณ์ของผลติภัณฑ์ ค้นหาวัสดุต่าง ๆ ให้นำกลับมาใช้ประโยชน์สูงสุด
  5. ผลิตบรรจุภัณฑ์ / ฉลากแบบองค์รวม  (ฺBCG Model)

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้ประกอบการ เกิดองค์ความรู้ในการสร้างแบรนดแ์ละบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม (ฺBCG Model) โดยการค้นหาอตัลกัษณ์ผลิตภัณฑ์ ค้นหาวัสดุต่าง ๆ ให้นำกลับมาใช้ประโยชน์สูงสุด โดยมุ่งเน้นที่การสังคมและสิ่งแวดล้อม
  2. พัฒนาแบรนด์แบบองค์รวม (ฺBCG Model)
  3. จดทรัพย์สินทางปัญญาให้กับแบรนด์ (เครื่องหมายการค้า , ลิขสิทธิ์ , สิทธิบัตรการออกแบบ)
  4. พัฒนาบรรจุภัณฑ์ / ฉลากแบบองค์รวม  (ฺBCG Model) มุ่งเน้นที่วัสดุในพื้นถิ่น และวัสดุรักษ์โลก
  5. สร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ให้ผู้ประกอบการผ่านแบนรด์ / ฉลาก / บรรจุภัณฑ์  เพื่อสร้างยอดขายสร้างรายได้  เกิดความยั่งยืนในการทำธุรกิจต่อไป

สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ

  1. แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ที่สร้างขึ้นทำให้เกิดการจดจำผลิตภัณฑ์และธุรกิจ
  2. แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า / สร้างลูกค้ากลุ่มใหม่
  3. แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ช่วยสร้างอัตลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์ / ธุรกิจ สร้างภาพจำที่ชัดเจนให้ลูกค้า
  4. แบรนด์ทำให้การวางแผนการตลาด การกำหนดกลยุทธ์ทางการลาดสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันได้ดีขึ้น
  5. แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ / ความสัมพันธ์กับลูกค้า / สร้างความภักดี / การซื้อซ้ำ
  6. แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ทำให้การทำตลาดง่ายขึ้น
  7. แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ทำให้มูลค่าของธุรกิจสูงขึ้น
  8. บรรจุภัณฑ์ สร้างความสะดวกสบายให้ผู้บริโภค

ขั้นตอนการดำเนินการสร้างแบรนด์

 1. ศึกษาบริบทของธุรกิจ คู่แข่งขัน  ศึกษาแนวคิดผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแบรนด์ และคู่แข่งขันของผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน ในประเด็นพันธกิจ ภารกิจ เป้าหมายวัตถุประสงค์ จุดแข็ง จุดอ่อน เพื่อนำมาสร้างกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์

2. รวบรวมข้อมูลของลูกค้าเป้าหมาย ทำความเข้าใจในลูกค้า STP Market , Consumer Insight ,Customer Journey , Pain Point เพื่อนำมาสร้างคุณค่าและวางกลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาด  

3. ออกบุคลิกภาพของแบรนด์  ในองค์ประกอบต่าง ๆ ดังนี้  โลโก้ (Logo) ตัวอักษร (Front) สีประจำแบรนด์ (Coolers) กราฟฟิก (Graphic) ไอคอน (Brand CI) ความรู้สึก (Moon &Tone) เพื่อสร้าง

 เพื่อสร้างคุณค่าและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
4. สร้างแบรนด์ ลงมือทำแบรนด์จากการออกแบบให้เห็นเป็นภาพประจักษ์ เพื่อสร้างการจดจำ สร้างความแตกต่าง

5. การสื่อสารกับลูกค้า เริ่มสื่อสารกับผู้บริโภค บนสื่อ Social Media หรือเว็บไซต์ หรือบรรจุภัณฑ์ที่สร้างขึ้น 

ขั้นตอนการดำเนินการสร้างพัฒนาบรรจุภัณฑ์

  1. ขั้นเริ่มต้นก่อนการออกแบบบรรจุภัณฑ์  เป็นขั้นตอนในการศึกษาผลิตภัณฑ์ กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง พฤติกรรมผู้บริโภค อัตลักษณ์ของแบรนด์ กลยุทธ์ทางการตาด และรวบรวมข้อมูลของบรรจุภัณฑ์ประเภทเดียวกับบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนามาใช้เป็นไอเดียวในขั้นตอนต่อไป
  2. ขั้นตอนการออกแบบไอเดียการพัฒนา  เป็นรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น วันหมดอายุ วันที่ผลิต ภาพผลิตภัณฑ์ กราฟฟิก ส่วนประกอบผลิตตภัณฑ์   เพื่อนำมาใช้ในการสร้างไอเดียในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ เช่น  สี ฟ้อนต์ สไตล์ จุดโฟกัส  เพื่อสร้างการจดจำในแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ และสร้างความสะดวกในการจัดวางผลิตภัณฑ์บนกล่องและการมองเห็นได้ง่าย
  3. ขั้นตอนการเลือกประเภทบรรจุภัณฑ์  เป็นการพิจารณาถึงวัสดุต่าง ๆ ที่จะนำมาใช้ในการทำเป็นบรรจุภัณฑ์หลักและบรรจุภัณฑ์รอง โดยเน้นที่วัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สร้างภาพลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์และธุรกิจ รวมถึงการให้ความสำคัญการใช้งาน
  4. ขั้นตอนการเลือกวัสดุและการพิมพ์ฉลาก เป็นการตัดสินใจเลือกวัสดุและการพิมพ์ฉลาก ซึ่งต้องไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน ราคาต้นทุนในการผลิตไม่เป็นภาระของผู้ผลิตและผู้บริโภค (แต่จะคำนึงถึงภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ /ธุรกิจ)

คำค้น (Keyword)

BCG Brand Package อัตลักษณ์

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

คะแนน 5/5


บริการเข้าร่วม

การโอนสิทธิชำระค่าบริการ
ระบบบริการ

฿10,000 - ฿100,000

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การบริหารจัดการ การเพิ่มประสิทธิภาพและผลิตภาพ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00

รีวิวจากผู้ประกอบการ

คะแนน

5

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
สถาบันบริการวิชาการแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน

โทรศัพท์มือถือ :

0805459664

โทรศัพท์อื่นๆ :

044-233000 ต่อ 5101

อีเมล :

unisearchteamb@gmail.com

เว็บไซต์ :

-

ที่อยู่ :

744 ถนนสุรนารายณ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา 30000

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว