รายละเอียดของการให้บริการต่าง
- สร้างองค์ความรู้ในการสร้างแบรนด์และบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม (ฺBCG Model)
- สร้าง/Rebrand ให้เกิดความร่วมสมัยและตรงกับแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงไปให้กับผู้ประกอบการ
- จดทรัพย์สินทางปัญญา (เครื่องหมายการค้า , ลิขสิทธิ์ , สิทธิบัตรการออกแบบ)
- พัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม (ฺBCG Model) โดยการค้นหาอตัลกัษณ์ของผลติภัณฑ์ ค้นหาวัสดุต่าง ๆ ให้นำกลับมาใช้ประโยชน์สูงสุด
- ผลิตบรรจุภัณฑ์ / ฉลากแบบองค์รวม (ฺBCG Model)
วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ผู้ประกอบการ เกิดองค์ความรู้ในการสร้างแบรนดแ์ละบรรจุภัณฑ์แบบองค์รวม (ฺBCG Model) โดยการค้นหาอตัลกัษณ์ผลิตภัณฑ์ ค้นหาวัสดุต่าง ๆ ให้นำกลับมาใช้ประโยชน์สูงสุด โดยมุ่งเน้นที่การสังคมและสิ่งแวดล้อม
- พัฒนาแบรนด์แบบองค์รวม (ฺBCG Model)
- จดทรัพย์สินทางปัญญาให้กับแบรนด์ (เครื่องหมายการค้า , ลิขสิทธิ์ , สิทธิบัตรการออกแบบ)
- พัฒนาบรรจุภัณฑ์ / ฉลากแบบองค์รวม (ฺBCG Model) มุ่งเน้นที่วัสดุในพื้นถิ่น และวัสดุรักษ์โลก
- สร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ให้ผู้ประกอบการผ่านแบนรด์ / ฉลาก / บรรจุภัณฑ์ เพื่อสร้างยอดขายสร้างรายได้ เกิดความยั่งยืนในการทำธุรกิจต่อไป
สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ
- แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ที่สร้างขึ้นทำให้เกิดการจดจำผลิตภัณฑ์และธุรกิจ
- แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้า / สร้างลูกค้ากลุ่มใหม่
- แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ช่วยสร้างอัตลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์ / ธุรกิจ สร้างภาพจำที่ชัดเจนให้ลูกค้า
- แบรนด์ทำให้การวางแผนการตลาด การกำหนดกลยุทธ์ทางการลาดสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันได้ดีขึ้น
- แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ / ความสัมพันธ์กับลูกค้า / สร้างความภักดี / การซื้อซ้ำ
- แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ทำให้การทำตลาดง่ายขึ้น
- แบรนด์ / บรรจุภัณฑ์ ทำให้มูลค่าของธุรกิจสูงขึ้น
- บรรจุภัณฑ์ สร้างความสะดวกสบายให้ผู้บริโภค
ขั้นตอนการดำเนินการสร้างแบรนด์
1. ศึกษาบริบทของธุรกิจ คู่แข่งขัน ศึกษาแนวคิดผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างแบรนด์ และคู่แข่งขันของผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกัน ในประเด็นพันธกิจ ภารกิจ เป้าหมายวัตถุประสงค์ จุดแข็ง จุดอ่อน เพื่อนำมาสร้างกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์
2. รวบรวมข้อมูลของลูกค้าเป้าหมาย ทำความเข้าใจในลูกค้า STP Market , Consumer Insight ,Customer Journey , Pain Point เพื่อนำมาสร้างคุณค่าและวางกลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาด
3. ออกบุคลิกภาพของแบรนด์ ในองค์ประกอบต่าง ๆ ดังนี้ โลโก้ (Logo) ตัวอักษร (Front) สีประจำแบรนด์ (Coolers) กราฟฟิก (Graphic) ไอคอน (Brand CI) ความรู้สึก (Moon &Tone) เพื่อสร้าง
เพื่อสร้างคุณค่าและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
4. สร้างแบรนด์ ลงมือทำแบรนด์จากการออกแบบให้เห็นเป็นภาพประจักษ์ เพื่อสร้างการจดจำ สร้างความแตกต่าง
5. การสื่อสารกับลูกค้า เริ่มสื่อสารกับผู้บริโภค บนสื่อ Social Media หรือเว็บไซต์ หรือบรรจุภัณฑ์ที่สร้างขึ้น
ขั้นตอนการดำเนินการสร้างพัฒนาบรรจุภัณฑ์
- ขั้นเริ่มต้นก่อนการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เป็นขั้นตอนในการศึกษาผลิตภัณฑ์ กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง พฤติกรรมผู้บริโภค อัตลักษณ์ของแบรนด์ กลยุทธ์ทางการตาด และรวบรวมข้อมูลของบรรจุภัณฑ์ประเภทเดียวกับบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการพัฒนามาใช้เป็นไอเดียวในขั้นตอนต่อไป
- ขั้นตอนการออกแบบไอเดียการพัฒนา เป็นรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น วันหมดอายุ วันที่ผลิต ภาพผลิตภัณฑ์ กราฟฟิก ส่วนประกอบผลิตตภัณฑ์ เพื่อนำมาใช้ในการสร้างไอเดียในส่วนที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ เช่น สี ฟ้อนต์ สไตล์ จุดโฟกัส เพื่อสร้างการจดจำในแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ และสร้างความสะดวกในการจัดวางผลิตภัณฑ์บนกล่องและการมองเห็นได้ง่าย
- ขั้นตอนการเลือกประเภทบรรจุภัณฑ์ เป็นการพิจารณาถึงวัสดุต่าง ๆ ที่จะนำมาใช้ในการทำเป็นบรรจุภัณฑ์หลักและบรรจุภัณฑ์รอง โดยเน้นที่วัสดุที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อให้สร้างภาพลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์และธุรกิจ รวมถึงการให้ความสำคัญการใช้งาน
- ขั้นตอนการเลือกวัสดุและการพิมพ์ฉลาก เป็นการตัดสินใจเลือกวัสดุและการพิมพ์ฉลาก ซึ่งต้องไม่ยุ่งยาก ซับซ้อน ราคาต้นทุนในการผลิตไม่เป็นภาระของผู้ผลิตและผู้บริโภค (แต่จะคำนึงถึงภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ /ธุรกิจ)