งานแสดงสินค้า Beyond Food Expo 2025

banner

ข้อมูลบริการ

  • การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด
  • อาหาร
  • เทคโนโลยี
  • Green
  • BCG
  • Digital
  • Green
  • การเกษตร
  • ขนส่งและโลจิสติกส์
  • อาหาร
  • อื่น ๆ

รายละเอียดบริการ

วันที่จัดงาน : 7-9 สิงหาคม 2568

สถานที่จัดงาน : ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น (KICE), Hall 1

ขนาดพื้นที่จัดงาน : ประมาณ 3,500 ตารางเมตร

ผู้จัดงาน : บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน)

ผู้ร่วมดำเนินงาน : สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

Theme การจัดงาน : Beyond Experience 

Exhibitor : งานที่รวบรวมนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย เน้นกลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิตภายในท้องถิ่น รวมถึง        ผู้ประกอบการระดับนานาชาติ

Visitor : เน้นให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่าการชิมหรือการประกอบอาหาร ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมและวัฒนธรรม  ท้องถิ่นในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจและสร้างแรงบันดาลใจใหม่

  • เน้นนวัตกรรมด้านอาหารและการนำเสนอประสบการณ์ที่ล้ำสมัย
  • แสดงให้เห็นศักยภาพอาหารท้องถิ่นสู่ระดับสากล

การรับสมัคร : ผู้ประกอบการที่ได้รับอนุมัติยื่นข้อเสนอโครงการผ่านระบบ BDS ภายในวันที่ 8 มิถุนายน 2568

ความเป็นมาของงาน : 

งานแสดงสินค้า BEYOND FOOD EXPO เป็นงานแสดงสินค้าแบบ B2B และเป็นงานแสดงสินค้าในระดับภูมิภาค โดยกำหนดจัดขึ้นที่     จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในเมืองศูนย์กลางทางภูมิศาสตร์และเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และอยู่ในเขตการพัฒนาเศรษฐกิจกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ประกอบด้วย ลาว กัมพูชา เวียดนาม พม่า จีน (ยูนนาน-กวางสี) เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับกลุ่มธุรกิจเครื่องจักรอาหารและเครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร คลังสินค้าโลจิสติกส์ และผลิตภัณฑ์ฮาลาล ในการนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์และบริการใหม่แก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ขยายฐานลูกค้าและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมพบปะ         ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผู้ผลิตชั้นนำ 

บริษัทฯได้รับการสนับสนุนในการจัดงานแสดงสินค้าภายในประเทศกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)(TCEB) และร่วมมือกับหน่วยงานและสมาคมที่เกี่ยวข้อง อาทิ สถาบันอาหาร มหาวิทยาลัยขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมต่างๆ ภายในงานตลอด 3 วัน ที่ช่วยให้เกิดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการจัดงาน อาทิ เชฟรังสรรค์เมนูอาหารพื้นเมืองของภาคอีสานสู่ร้านอาหารมิชชิลิน ความร่วมมือของโรงแรมภาคอีสานในการนำอาหารท้องถิ่นมาเป็น Chef Recommend การอบรมสัมมนาการแปรรูปอาหารท้องถิ่นและสรรสร้างบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งขึ้นทะเบียนอาหาร     ให้มีความพร้อมในการส่งออกผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่เป็นวัตถุดิบในประเทศไปยังต่างประเทศ

กลุ่มผู้ประกอบการที่ร่วมแสดงงานสินค้า (Exhibitor) : 

  • เครื่องจักรอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Drink Machinery)
  • บรรจุภัณฑ์ (Packaging & Labelling)
  • อาหารแช่แข็ง / อาหารพร้อมรับประทาน
  • เครื่องดื่ม (alcohol / non-alcohol)
  • ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร
  • ธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร (Hospitality & Restaurant)
  • คลังสินค้าและโลจิสติกส์ (Warehouse & Logistics)
  • ผลิตภัณฑ์ฮาลาล (Halal Products)

กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงาน (Visitor) :       

  • ผู้บริหาร ผู้อำนวยการ
  • เจ้าของธุรกิจ
  • ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท สนามบิน
  • ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ
  • บริษัทชิปปิ้ง บริษัทขนส่งสินค้าต่างประเทศ
  • นักธุรกิจชาวต่างประเทศ (ลาว เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ จีน)
  • Distributor

ประโยชน์ของบริการ :             

1) เพื่อเป็นเวทีสำคัญให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม และผู้ที่สนใจได้มีโอกาสพบกับนวัตกรรมใหม่ๆ ในกระบวนการการผลิต  การตลาดและการลงทุนในภูมิภาค  

2) เพื่อสนับสนุนไมซ์ซิตี้ จังหวัดขอนแก่น ศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผลักดันประเทศไทยให้เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารระดับโลก                               

3) เปิดประตูสู่โอกาสทางการค้าระหว่างประเทศให้ผู้ประกอบการภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับประเทศลุ่มแม่น้ำโขง (GMS) เช่น ลาว เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ 

4) ช่วยยกระดับและพัฒนาศักยภาพสินค้าท้องถิ่นของภูมิภาค เช่น อาหารทางการเกษตรที่มีมูลค่าสูง สินค้า HALAL และผลผลิต        ทางการเกษตรต่างๆ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

5) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเป้าหมายด้านเครื่องจักรแปรรูปอาหาร-เครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ ธุรกิจโรงแรม-     ร้านอาหาร คลังสินค้า โลจิสติกส์

6) เป็นเวทีที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ และนักศึกษาเพื่อนำไปต่อยอดทางธุรกิจ

7) สนับสนุนให้เกิดการผลิตอาหารที่ปลอดภัยให้กับผู้บริโภค และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Carbon Credit)      สู่สังคม Net Zero

8) เป็นเวที Business Matching ให้กับผู้ประกอบการในภูมิภาคได้มีโอกาสทางการค้า จับคู่ธุรกิจสำหรับผู้ออกงานแสดงสินค้าและผู้ซื้อ

คุณสมบัติผู้ประกอบการ : 

  1. เป็นนิติบุคคลที่มีผู้ถือหุ้นเป็นสัญชาติไทยไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 เริ่มดำเนินธุรกิจมาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันที่จดทะเบียนถึงวันที่        รับสมัครและมีการยื่นเสียภาษีอย่างถูกต้อง
  2. ต้องเป็นธุรกิจ SME ตามนิยามตามกฎกระทรวง
  3. ต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการกับ สสว. หรือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
  4. สินค้าต้องมีเครื่องหมาย/หนังสือรับรองคุณภาพมาตรฐาน เช่น อย./Halal/GMP/HACCP/มาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม (มอก.)/IFORM และระบุวันเดือนปีที่ผลิตและวันหมดอายุที่ชัดเจน ฯลฯ
  5. ไม่เคยเป็นผู้ที่มีประวัติหรือพฤติกรรมที่ปฏิบัติตนไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ สสว. และ สถาบันพัฒนา SMEs หรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข   การเข้าร่วมงาน หรือเคยบอกเลิกการเข้าร่วมงานอย่างกระทันหัน
  6. ต้องไม่เป็นสินค้าลอกเลียนแบบ สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หรือละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา
  7. ผู้จัดขอสงวนสิทธิ์การพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามความเหมาะสมของกิจกรรม
  8. กรณีบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง ต้องมีการรับรองได้ว่าเป็นสินค้าที่ได้รับอนุญาตจากผู้ผลิตแล้ว

หลักเกณฑ์การจัดสรรพื้นที่ : 

  1. จัดสรรพื้นที่โดยเรียงตามลำดับวันที่ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมงาน ตามกลุ่มประเภท/คุณภาพสินค้า ความเหมาะสม และการชำระเงิน     เต็มจำนวน
  2. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้ประกอบการเข้าร่วมงานเพื่อจัดสรรหรือไม่จัดสรรพื้นที่ในทุกกรณี
  3. สถาบันขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อาทิ สถานที่จัดงาน ตำแหน่งคูหา ขนาดคูหา หรืออื่นๆ ตามที่เห็นสมควร

ขั้นตอนการดำเนินงาน :

  1. ผู้ประกอบการสมัครขอใช้สิทธิ์ผ่านระบบ BDS เพื่อรับการอนุมัติการยื่นข้อเสนอโครงการจาก สสว. ภายในวันที่ 8 มิถุนายน 2568     (ก่อนวันจัดงานล่วงหน้า 60 วัน)
  2. ผู้ประกอบการรอการประกาศผลการพิจารณาผ่านทางอีเมล์หรือ SMS
  3. ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระเงินเต็มจำนวนภายในวันที่สถาบันฯ กำหนด หากไม่ชำระภายในกำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์
  4. ประชุมเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมกิจกรรม โดยเจ้าหน้าที่สถาบันฯ จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดต่างๆ
  5. ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สถาบันฯ ได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด
  6. หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมแล้วผู้ประกอบการจะต้องดำเนินการเบิกจ่ายงบสนับสนุนผ่านระบบ BDS ให้ สสว. อนุมัติจนสำเร็จ

อัตราค่าบริการและสิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ (บูธมาตรฐานรวมเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้า) :

รายละเอียด

บูธมาตรฐาน ขนาด 6 ตรม.

บูธมาตรฐาน ขนาด 9 ตรม.

บูธมาตรฐาน
ขนาด 18 ตรม.

อัตราค่าบริการ

32,100 บาท

53,500 บาท

85,600 บาท

ขนาดบูธมาตรฐาน

2x3 เมตร

3x3 เมตร

3x6 ม. , 2x9 ม.

ป้ายชื่อบริษัท (3x0.30 เมตร) แสดงหมายเลขคูหา
โลโก้ สสว./BDS/ISMED 

เปิด 1 ด้าน = 1 ชิ้น

เปิด 2 ด้าน = 2 ชิ้น

เปิด 3 ด้าน = 3 ชิ้น

เปิด 1 ด้าน = 1 ชิ้น

เปิด 2 ด้าน = 2 ชิ้น

เปิด 3 ด้าน = 3 ชิ้น

เปิด 1 ด้าน = 2-3 ชิ้น

เปิด 2 ด้าน = 3-4 ชิ้น

เปิด 3 ด้าน = 4-5 ชิ้น

แผ่นพาทิชั่น
(95x230 ซม.)

เปิด 1 ด้าน = 7 ชิ้น

เปิด 2 ด้าน = 5 ชิ้น

เปิด 3 ด้าน = 3 ชิ้น

เปิด 1 ด้าน = 9 ชิ้น

เปิด 2 ด้าน = 6 ชิ้น

เปิด 3 ด้าน = 3 ชิ้น

เปิด1 ด้าน = 12-13 ชิ้น

เปิด 2 ด้าน = 9-11 ชิ้น

เปิด 3 ด้าน = 6-9 ชิ้น

โต๊ะประชาสัมพันธ์ (กว้าง 0.60  x สูง 0.75 x ยาว 1.50 เมตร) 

1 ตัว

1 ตัว

1 ตัว

เก้าอี้พลาสติก

2 ตัว

2 ตัว

4-6 ตัว

ตะกร้าขยะ (ไม่มีถุง)

1 ใบ

1 ใบ

2-3 ใบ

หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ 

2 หลอด

2 หลอด

4-6 หลอด

ปลั๊กไฟ 5 แอมป์  220 โวลต์

1 จุด

1 จุด

2-3 จุด

พรม (สีตามธีมงาน)

มี

มี

มี

BDSP : สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED)

066-095-0783 (ศศิญา) , 092-224-5633 (ชนัญชิดา)

ลงทะเบียน : https://forms.gle/uEE6avEUJ9MxbmpB6


ผลการดำเนินงานที่ผ่านมา:

งานแสดงสินค้า Beyond Food Expo

รายการ

2023 (1st)

2024 (2nd)

2025 (3rd)

วันที่จัดงาน

7-9 กันยายน 2566

(3 วัน)

19-22 กันยายน 2567

(4 วัน)

7-9 สิงหาคม 2568

(3 วัน)

สถานที่จัดงาน

ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติไคซ์ ขอนแก่น (KICE)

ขนาดพื้นที่งาน (ตรม.)

4,000 (Hall 2-3)

3,500 (Hall 1)

จำนวนผู้แสดงสินค้า (Exhibitor)

150

200

100

(คาดการณ์)

จำนวนผู้เข้าชมงาน (Visitor)

4,546

3,795

8,000

(คาดการณ์)

มูลค่าทางเศรษฐกิจ

(ล้านบาท)

50

70

>70

(คาดการณ์)

ผลสรุปกิจกรรม/วิเคราะห์กิจกรรม :

  • งานแสดงสินค้า Beyond Food Expo 2023 (ครั้งที่ 1) : 7-9 กันยายน 2566

มีจำนวนผู้เข้าร่วมชมงานในประเทศ 4,446 ราย ต่างประเทศ 100 ราย รวม 4,546 ราย รวมจำนวนผู้ซื้อ (Buyer) 100 ราย                        เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจรวม 50 ล้านบาท

 

  • งานแสดงสินค้า Beyond Food Expo 2024 (ครั้งที่ 2) : 19-22 กันยายน 2567

มีจำนวนผู้เข้าร่วมชมงานในประเทศ 3,685 ราย และต่างประเทศ 110 ราย รวมทั้งหมด 3,795 ราย และมีจำนวนผู้ซื้อ (Buyer) 131 ราย เกิดมูลค่าทางธุรกิจรวมทุกกิจกรรม 71 ล้านบาท

 

คำค้น (Keyword)

ฮาลาล HALAL FoodExpo Beyondfoodexpo kice งานอาหาร งานแสดงสินค้าขอนแก่น ศูนย์ประชุมไคซ์ งานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารฮาลาล งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรม งานแสดงเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ งานแสดงนวัตกรรมเครื่องจักรอาหาร งานแสดงเครื่องบรรจุน้ำดื่ม สินค้าHALAL LogisticExpo MachineryExpo HalalProductExpo PackingExpo WarehouseExpo งานแสดงสินค้าภาคอีสาน งานแสดงสินค้าeventอีสาน งานอาหารอีสาน งานอาหารขอนแก่น โคราช หนองคาย อุดรธานี Exhibion ขอนแก่น

สาขาที่ให้บริการ

สำนักงานใหญ่

ข้อมูลในการติดต่อ

บริการเข้าร่วม

การโอนสิทธิชำระค่าบริการ
ระบบบริการ

฿32,100 - ฿85,600

เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือ SME

กิจกรรมที่เข้าร่วม

การตลาดในประเทศ และต่างประเทศ

วันที่ยื่นข้อเสนอ :

01 ม.ค. 2568, 08:00 - 31 ก.ค. 2568, 17:00

ผู้ให้บริการทางธุรกิจ

logo
มูลนิธิเพื่อสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อม

โทรศัพท์มือถือ :

0641579663

โทรศัพท์อื่นๆ :

02 105 4778 ต่อ 2001, 3012

อีเมล :

info@ismed.or.th

เว็บไซต์ :

www.ismed.or.th

ที่อยู่ :

99 หมู่ 18 ถนนป๋วย อึ๊งภากรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมสาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120

เว็บไซต์สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีการใช้เทคโนโลยี เช่น คุกกี้ (cookies) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของท่านให้ดียิ่งขึ้น
เราจึงขอให้ท่านยินยอมสำหรับการใช้คุกกี้ในการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน ข้อกำหนดเว็บไซต์ และนโยบายความเป็นส่วนตัว